Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đặc nhiệm Mỹ bị bắn chết ở Gaza

© AP Photo / Marco Di LauroĐặc nhiệm Mỹ
Đặc nhiệm Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đội đặc nhiệm của Mỹ và Israel đã bị bắn ở Dải Gaza, nơi họ tiến vào trinh sát và tìm hiểu khả năng giải thoát con tin, cựu cố vấn Lầu Năm Góc Douglas Macgregor cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Tucker Carlson trên mạng xã hội X.

"Trong khoảng 24 giờ qua (cuộc phỏng vấn được ghi lại vào Thứ Ba ngày 24/10), một số người thuộc lực lượng đặc nhiệm của chúng tôi (Mỹ) và Israel đã xâm nhập vào Dải Gaza để trinh sát và tìm hiểu cách thức có thể để giải thoát con tin, nhưng bọn họ đã bị bắn tan xác", - ông Macgregor nói.

Chuyên gia này nói thêm rằng ông không những không hình dung được Israel sẽ chiến thắng bằng cách này hay cách khác mà còn coi cuộc xung đột hiện nay rất nguy hiểm đối với chính nước Mỹ do nguy cơ xảy ra chiến tranh với Iran.
Lính thủy đánh bộ Mỹ tập trận ở châu Á. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nghị sĩ Mỹ nói thủy quân lục chiến có thể tham gia xung đột Palestine-Israel
Theo Macgregor, sức mạnh quân sự của Mỹ đang ở “điểm yếu nhất” trong lịch sử gần đây và do đó nước này chưa đủ khả năng tham gia vào một cuộc xung đột quy mô lớn.
Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder xác nhận sự có mặt của các cố vấn quân sự Mỹ ở Israel để thảo luận những vấn đề liên quan đến việc “lập kế hoạch”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала