- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ba Lan bất ngờ lên tiếng về việc kết thúc chiến dịch đặc biệt

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Giới đầu sỏ tài chính Mỹ đang kéo dài xung đột ở Ukraina để duy trì khả năng tiếp cận ngân sách nhà nước Hoa Kỳ. Đây là ý kiến của bình luận viên Edward Karolczuk viết trên tờ Mysl Polska của Ba Lan.

“Các cuộc đàm phán về bất kỳ giải pháp nào cho cuộc xung đột ở Ukraina đồng nghĩa với việc kết thúc các giao dịch lợi lộc và bòn rút ngân sách nhà nước bằng những khoản tài trợ kinh phí”, - bài báo nhận định.

Theo nhà báo Karolczuk, các nhà sản xuất Mỹ không chỉ biến Ukraina thành trung tâm buôn bán vũ khí nhằm lách các hạn chế xuất khẩu mà còn lợi dụng xung đột để “bơm” tiền từ ngân sách chính phủ Mỹ cho nhiều công ty tư nhân khác nhau để hỗ trợ những tổ chức tư vấn và kinh doanh liên quan đến các tập đoàn hàng đầu và tổ hợp công nghiệp quân sự.
“Người Nga và người Ukraina đang đánh giết lẫn nhau vì câu hỏi liệu Hoa Kỳ với tư cách là nền kinh tế tư bản đế quốc hàng đầu sẽ tiếp tục đứng trên đỉnh cao bá chủ thế giới, hay các tập đoàn Mỹ sẽ phải chia sẻ lợi nhuận của họ với Trung Quốc”, - bài báo nhận xét.
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina chỉ nhận được một nửa số tiền hỗ trợ tài chính quốc tế đã được hứa
Trước đó, Bộ trưởng phụ trách các ngành công nghiệp chiến lược của Kiev Alexander Kamyshin nói với Politico rằng tất cả công suất chế tạo vũ khí trên thế giới cũng không đủ đáp ứng nhu cầu của LLVT Ukraina trong cuộc xung đột hiện nay. Ông ta cũng kêu gọi phương Tây đẩy nhanh tốc độ sản xuất đạn dược.
Đồng thời được biết rằng công ty quốc phòng Rheinmetall của Đức đã tăng giá đạn pháo loại 155 mm rất cần cho Kiev trong cuộc xung đột ở Ukraina lên hơn 1,5 lần so với khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Vào tháng 2/2022, một quả đạn có giá gần 2.000 euro nhưng hiện nay giá đã tăng vọt lên 3.600 euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала