Tám binh sĩ Syria thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel

© Ảnh : SANAQuân đội Syria.
Quân đội Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tám binh sĩ Syria đã thiệt mạng và bảy người bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào các vị trí quân sự ở tỉnh Daraa ở miền nam Syria, Bộ Quốc phòng SAR cho biết.
Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự của quân đội Syria.
"Hôm nay, vào khoảng 05h45, kẻ thù Israel đã thực hiện cuộc tập kích trên không từ Cao nguyên Golan của Syria bị chiếm đóng, tấn công một số vị trí quân sự ở tỉnh Daraa. Kết quả là 8 binh sĩ thiệt mạng, 7 người khác bị thương và còn có một số thiệt hại về vật chất", - Bộ Quốc phòng Syria cho biết trong một tuyên bố.

Phe Shiite ở Iraq cho biết họ đã tấn công một căn cứ của Mỹ ở đông bắc Syria

Lực lượng Kháng chiến Hồi giáo Iraq, bao gồm các dân quân người Shiite, cho biết họ đã pháo kích vào căn cứ của Mỹ tại Kharab al-Jir ở phía đông bắc Syria.
Damascus - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Nga: Cuộc không kích của Israel vào Syria là vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế
Nhóm vũ trang cho biết trong một tuyên bố: “Các chiến binh kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã bắn vào căn cứ chiếm đóng Kharab Al-Jir của Mỹ ở phía đông bắc Syria bằng bệ phóng tên lửa và đánh trúng bằng đòn trực diện”.
Trước đó, Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ nói với Sputnik rằng hơn 20 lính Mỹ đã bị thương trong các cuộc tấn công gia tăng vào các căn cứ của họ ở Trung Đông.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder hôm thứ Ba cho biết quân đội Mỹ đã bị tấn công ít nhất 10 lần ở Iraq và ba lần ở Syria bằng tên lửa và máy bay không người lái trong tuần qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала