Công an TP.HCM đồng loạt ập vào kiểm tra trụ sở nhà xe Thành Bưởi

© TTXVN - Nguyễn Thành ChungCông an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi
Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan vừa ập vào kiểm tra toàn bộ trụ sở của hãng xe Thành Bưởi ở TP.HCM.
Khi lực lượng chức năng xuất hiện, một số khách hàng đang liên hệ đặt mua vé trực tiếp. Tuy nhiên, tất cả hoạt động tại trụ sở Thành Bưởi và chi nhánh đã dừng lại ngay sau đó.

Công an đồng loạt kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Chiều 26/10, lực lượng Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an quận 5 tiến hành phong toả, kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (số 266 – 268 đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5).
Tại đây, có rất đông công an TP.HCM, lực lượng thanh tra giao thông, CSGT và lực lượng dân quân tổ chức phân luồng giao thông khu vực này.
Phía trước trụ sở có một xe biển xanh 16 chỗ đang đậu. Một số người dân hiếu kỳ dừng lại xem thì được lực lượng chức năng yêu cầu di chuyển.
Cùng thời điểm, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an quận Bình Thạnh, Thanh tra sở GTVT TP.HCM kiểm tra tại chi nhánh của Công ty Thành Bưởi ở đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh.
Khi các lực lượng chức năng xuất hiện, có một số khách hàng đang liên hệ đặt mua vé trực tiếp. Tuy nhiên, tất cả hoạt động tại trụ sở công ty chính và chi nhánh đã dừng lại ngay sau đó.
Một số xe trung chuyển của Thành Bưởi chở khách đến văn phòng tại 630 Điện Biên Phủ cũng được lực lượng chức năng ra hiệu tấp vào, thả hết khách.
Phía bên trong, công an tiến hành kiểm tra với các nhân viên. Bên ngoài, các hành khách, ngừoi giao hàng ngồi la liệt ở các quán nước gần đó để đợi xe.
Ở bên trong, công an kiểm tra đối với nhiều máy móc tại văn phòng. Đến 15h33, công tác kiểm tra vẫn đang được thực hiện. Trong khi đó, hành khách vẫn ngồi chờ đợi ở bên ngoài, một số ít đợi tại hàng ghế chờ bên trong văn phòng
© TTXVN - Nguyễn Thành ChungCông an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi
Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi
Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng kiểm tra trụ sở Thành Bưởi tại địa chỉ 48C Xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức.

Vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến Thành Bưởi

Hiện nhà xe Thành Bưởi đang khai thác vận tải hành khách nhiều tuyến như: TP.HCM – Đà Lạt, TP.HCM - Cần Thơ, Đà Lạt - Cần Thơ…
Hôm 30/9, xe khách BKS 50F-004.83 của Thành Bưởi đã gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại Quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn huyện Định Quán, Đồng Nai khi va chạm với xe khách 16 chỗ mang BKS 50F-004.83 do tài xế Nguyễn Văn Cảnh (sinh năm 1990, ngụ Bình Thuận) cầm lái chở theo 9 hành khách đang lưu thông theo chiều ngược lại. Vụ việc làm 5 người tử vong và 4 người khác bị thương.
Bước đầu, cơ quan công an xác định, xe Thành Bưởi đã chạy tốc độ 69km/h; trong khi đó, đoạn đường này chỉ cho phép 50km/h. Tài xế Hoàng Văn Tính, người cầm lái chiếc xe Thành Bưởi, đã bị CSGT – Công an tỉnh Lâm Đồng tước bằng lái 3 tháng vì chạy quá tốc độ nhưng vẫn tiếp tục lái xe vận chuyển hành khách.
Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Tính để điều tra về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".
Cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận, xe khách BKS: 50F-004.83 của Thành Bưởi đã vi phạm tốc độ 496 lần trong 3 tháng, từ tháng 5 - 7/2023. Sở GTVT TP.HCM đã tước phù hiệu 3 lần đối với xe này, sau đó cấp lại.
Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có công điện yêu cầu kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh có phương tiện và người liên quan trong vụ tai nạn.
Từ ngày 5/10, Sở GTVT TP.HCM đã lập đoàn kiểm tra nhà xe Thành Bưởi. Hiện cơ quan này đã có kết luận kiểm tra.
Báo Tuổi trẻ dẫn số liệu thu thập được cho biết, các xe Thành Bưởi có số lần vượt quá tốc độ khoảng 30.000 lần chỉ trong 3 tháng 5, 6, 7 năm 2023, được ghi nhận từ dữ liệu giám sát hành trình (không tính những trường hợp quá tốc độ dưới 5km/h).
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Hôm nay Sở GTVT TP.HCM bị kiểm tra sau vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn

Làm rõ có hay không hành vi trốn thuế của Thành Bưởi

Chiều 19/10, tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà chia sẻ về thông tin phản ánh của báo chí liên quan đến hành vi né thuế, phí hàng chục tỷ đồng của nhà xe Thành Bưởi.
Theo đó, sau khi Cục thuế TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM làm rõ các thông tin phản ánh theo chức năng nhiệm vụ của ngành thuế và giao thông vận tải, nếu có dấu hiệu tội phạm liên quan đến hành vi như trốn thuế; in, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước; cấp phép sai quy định... thì hai cơ quan nói trên sẽ chuyển hồ sơ, tài liệu đến Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

"Công an TP.HCM đã ghi nhận thông tin vụ việc, giao các đơn vị nghiệp vụ có liên quan chủ động nắm tình hình, phối hợp xử lý", - Thượng tá Lê Mạnh Hà khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала