Ngoại trưởng Lavrov: Tại sao phải thanh tra các cơ sở Nga, nếu Kiev tấn công bằng vũ khí phương Tây?

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đối thoại về ổn định chiến lược đòi hỏi phải có những điều kiện tương ứng, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm thứ Năm.
Trong cuộc trò chuyện với các nhà báo ở Minsk, ông được hỏi liệu có thể nối lại đối thoại về ổn định chiến lược với Hoa Kỳ trong điều kiện hiện tại hay không.
Ông nói với các phóng viên: "Sự ổn định chiến lược kèm theo phải có các điều kiện để đạt được một số thỏa thuận phản ánh lợi ích và đáp ứng mối quan ngại của các bên tham gia trong công việc đàm phán đó một cách bình đẳng".
Ông nói với các phóng viên và lưu ý rằng đây chính xác là cách Hiệp ước START đưa ra và hiệp ước vẫn tiếp tục có hiệu lực.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Nga buộc phải sử dụng các biện pháp đáp trả để đối lại việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu

Mất đi niềm tin

Ông Lavrov nhắc lại rằng Moskva đã đình chỉ quá trình thanh tra, nhưng đồng thời duy trì cam kết thực hiện mọi nghĩa vụ của hiệp ước này.

Bộ trưởng lưu ý: "Chúng tôi đã ngừng quá trình thanh tra vì thanh tra là thước đo sự tin cậy lẫn nhau. Không còn niềm tin nào giữa chúng tôi và Hoa Kỳ; Người ta đã phá hủy nó, làm xói mòn tất cả các nguyên tắc được đặt ra trong phần mở đầu của hiệp ước này".

"Bên cạnh đó, cũng có những cân nhắc thực tế: họ liên tục yêu cầu nối lại các cuộc thanh tra này, và các cuộc thanh tra được thực hiện tại các cơ sở hạt nhân, các cơ sở liên quan đến việc cất giữ vũ khí hạt nhân. Ví dụ, cách đây không lâu, khi chế độ Kiev tấn công bằng vũ khí của phương Tây căn cứ quân sự có máy bay ném bom chiến lược trên lãnh thổ Nga, có lẽ còn có nhiều câu hỏi được đặt ra. Tại sao ngay bây giờ lại chạy vội và muốn kiểm tra các cơ sở của chúng tôi?" - Bộ trưởng nói.

Ông nhấn mạnh rằng "thỏa thuận vẫn đang có giá trị, chúng tôi cam kết thực hiện theo các chỉ tiêu hiện có".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала