Ở Mỹ có tin nói rằng nước này chuẩn bị tấn công Iran

© AP Photo / DPA/Ingo WagnerQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đang bị thúc ép tấn công Iran, cụ thể là từ phía thượng nghị sĩ Lindsey Graham và người đồng cấp cũ Joseph Lieberman. Đây là thông tin của cựu cố vấn Lầu Năm Góc đại tá Douglas Macgregor đưa ra trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
“Những người này đã nhiều lần bày tỏ mong muốn nói trên trong nhiều năm. Họ đơn giản nghĩ rằng bây giờ có một chính quyền mà họ có thể thao túng, có thể thúc đẩy hành động. Trên thực tế thậm chí không cần họ thúc đẩy thì trong nội các của Tổng thống Biden hiện nay cũng có nhiều người ủng hộ việc tấn công Iran”, - ông Macgregor nói.
Theo nhà phân tích, nỗi ám ảnh về ý tưởng chiến tranh với Iran của một số đại diện giới tinh hoa chính trị Mỹ đã làm lu mờ các khía cạnh khác của cuộc xung đột ở Trung Đông.
Cụ thể, ông Macgregor lưu ý rằng nếu những kế hoạch như vậy được thực hiện thì Mỹ sẽ phải đối phó với những đối thủ khác có thể tham gia cuộc xung đột. Theo ông, trong số đó sẽ có Syria, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.
Tổng Thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Biden cảnh báo sẽ đáp trả nếu quân đội Mỹ bị tấn công từ phía Iran
"Nga sẽ không khoanh tay ngồi yên nhìn Iran bị hủy diệt. Họ không muốn gây chiến với chúng ta và chắc chắn cũng không muốn xảy ra chiến tranh với Israel. Nga rất chú ý đến lợi ích của Israel, nhưng hãy nhớ rằng người Israel đã giúp đỡ Ukraina, họ cung cấp rất nhiều thông tin tình báo, cử nhiều sĩ quan (tình báo) Mossad đến Ukraina. Thế nên đến lúc đó có thể Moskva sẽ nói: xem đó, chúng tôi không có lựa chọn nào khác, chúng tôi phải làm như vậy để ủng hộ Iran, chúng tôi không thể để họ bị hủy diệt", - nhà phân tích lưu ý.
Trước đó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời cảnh báo tới nhà lãnh đạo tối cao của Iran là ông Ayatollah Ali Khamenei, nói rằng Hoa Kỳ sẽ đáp trả trong trường hợp xảy ra hành động tấn công nhằm vào các quân nhân Mỹ đang đồn trú ở Trung Đông, đồng thời khuyên họ nên sẵn sàng cho tình huống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала