Quyết định nới lỏng visa cho người Việt của Hồng Kông được đánh giá cao

© Sputnik / Taras IvanovHồng Kông
Hồng Kông - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 26/10, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận xung quanh việc Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) nới lỏng chính sách visa cho người Việt Nam sang làm việc, đồng thời nới lỏng thủ tục visa dành cho người Việt Nam sang công tác và du lịch theo diện nhập cảnh nhiều lần.
Tại họp báo, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết:
“Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao quyết định nới lỏng thị thực của Hồng Kông cho công dân Việt Nam. Việt Nam và Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) là đối tác kinh tế quan trọng của nhau. Việc đơn giản hóa thị thực sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho hai nền kinh tế cũng như cho người dân và doanh nghiệp của hai bên. Trong thời gian qua, trong các cuộc tiếp xúc trong đó có các đối tác Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam đã đề nghị xem xét, đơn giản hóa thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực cho công dân Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển hợp tác, đẩy mạnh giao thương kinh tế và giao lưu nhân dân”.
Hồng Kông đang nỗ lực chạy đua hút khách quốc tế. Đại diện Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết Việt Nam là một trong những thị trường hàng đầu của điểm đến này. Từ đầu năm, Hồng Kông đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, nới lỏng chính sách visa cho khách Việt. Tháng 2, Hồng Kông chấp thuận cho du khách Việt xin e-visa. Thủ tục nhanh chóng hơn, du khách không phải nộp hồ sơ qua đường bưu điện hoặc cơ quan ngoại giao Trung Quốc.
Đầu tháng 3, xứ Cảng Thơm tặng 500.000 vé miễn phí cho du khách khắp thế giới, có 80.000 vé khứ hồi ở Đông Nam Á, trong đó 8.800 vé cho thị trường Việt Nam.
Các cô gái mặc kimono tại đền Meiji ở Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2023
Người Việt có thể du lịch Nhật Bản bằng e-visa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала