Vụ xả súng ở Maine có số nạn nhân lớn nhất trong số trường hợp khẩn cấp như vậy ở Mỹ vào năm 2023

© AP Photo / Steven SenneMột sĩ quan thực thi pháp luật cầm súng bên ngoài Trung tâm y tế trung tâm Maine ở Lewiston, Maine
Một sĩ quan thực thi pháp luật cầm súng bên ngoài Trung tâm y tế trung tâm Maine ở Lewiston, Maine - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một vụ xả súng hàng loạt ở thành phố Lewiston của Mỹ ở Maine đã cướp đi số sinh mạng lớn nhất trong số tất cả các vụ bạo lực vũ trang ở Hoa Kỳ vào năm 2023, theo dữ liệu được công bố từ Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn (GVA), cơ quan thu thập thông tin về tất cả các vụ việc liên quan đến việc sử dụng súng trong nước.
Theo bảng của tổ chức, 16 người được liệt kê là đã chết do vụ xả súng ở Lewiston. Con số thương vong của GVA trong vụ việc này là cao nhất so với bất kỳ vụ bạo lực súng đạn nào ở Hoa Kỳ trong năm 2023.
Đứng thứ hai là vụ xả súng ở Monterey Park, California, khiến 11 người thiệt mạng hồi tháng 6.

Chi tiết về nghi phạm

Cơ quan thực thi pháp luật ở Lewiston, Mỹ đã xác định được nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt và hắn vẫn đang lẩn trốn, cảnh sát địa phương cho biết.

Cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố: "Cơ quan thực thi pháp luật đang nỗ lực truy tìm vị trí của Robert Card, nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt này. Tên Card vẫn "có vũ khí và rất nguy hiểm".

Nghi phạm Robert Card, kẻ thực hiện vụ xả súng giết nhiều nạn nhân ở thành phố Lewiston, trước đó đã đe dọa nổ súng tại một cơ sở huấn luyện quân sự ở cùng bang Maine, hãng tin AP đưa tin, trích dẫn tài liệu tình báo của cảnh sát.
Cảnh sát Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Xả súng ở bang Maine của Mỹ làm 22 người thiệt mạng và tới 60 người bị thương

Cơ quan này đưa tin: "Theo tài liệu, ông Card trước đó cho biết đã nghe thấy những giọng nói nào đó và từng đe dọa bắn giết tại một căn cứ huấn luyện quân sự ở Saco, Maine".

Theo ABC News, nghi phạm Card là chuyên gia hướng dẫn về sử dụng vũ khí, ông ta có vấn đề về sức khỏe tâm thần và đã từng đe dọa sẽ làm điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала