- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức: EU cần thay đổi các ưu tiên trong ngân sách châu Âu để hỗ trợ tiếp theo cho Kiev

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết sau kết quả của Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels, Liên minh châu Âu cần thay đổi các ưu tiên trong ngân sách của mình để kết hợp hỗ trợ cho Ukraina và thực hiện các nhiệm vụ khác.

"Về thực tế là chúng ta cần sử dụng nguồn vốn bổ sung do hỗ trợ Ukraina, cần phải đảm bảo rằng việc thực hiện các nhiệm vụ mới và bổ sung trong lĩnh vực tài chính được đảm bảo thông qua việc tái ưu tiên và phân phối lại ngân sách", - ông Olaf Scholz nói.

Ông Olaf Scholz nói thêm, ông tin rằng một quyết định như vậy sẽ được đưa ra, bất chấp quan điểm khác nhau của một số nước EU về vấn đề này. Bài phát biểu của Thủ tướng được phát sóng bởi Phoenix TV.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Scholz do dự về chuyện cung cấp Taurus khiến Kiev phát điên

Tài trợ cho Ukraina sẽ vẫn là ưu tiên hàng đầu của EU

Người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết các nhà lãnh đạo EU đã xác nhận sau hội nghị thượng đỉnh ở Brussels rằng việc tài trợ cho Ukraina vẫn là ưu tiên hàng đầu.

"Ukraina vẫn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi quyết tâm hành động về các vấn đề tài chính. Điều này bao gồm cả cuộc tranh luận của chúng tôi về những thay đổi đối với ngân sách nhiều năm", - ông Charles Michel nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала