- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Scholz do dự về chuyện cung cấp Taurus khiến Kiev phát điên

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hành vi của Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã khiến Kiev tức giận, Politico viết.

“Ông Scholz do dự trong việc cung cấp tên lửa Taurus khơi lên cơn phẫn nộ ở Kiev, nhưng Berlin lại có không ít nguyên cớ để thận trọng như vậy”, ấn phẩm cho biết.

Tờ báo lưu ý rằng Đức từ chối cung cấp những vũ khí này cho LLVT Ukraina do đặc điểm của ngòi nổ và khả năng dùng nó để giáng đòn tấn công cầu Crưm.

"Đối với Kiev, cầu Crưm là mục tiêu cực kỳ quan trọng. Phía Ukraina đã mấy lần cố gắng phá hủy cây cầu này <...> Nhưng chính vì nguyên nhân đó mà Scholz không muốn cung cấp tên lửa Taurus. Gần đây ông ta tuyên bố rằng nếu Ukraina sử dụng tên lửa của Đức để phá hủy cây cầu thì sẽ có nghĩa là «hành động chiến sự leo thang». Theo lời ông Scholz, trách nhiệm của Thủ tướng là đảm bảo để "Đức không trở thành một thành viên tham gia cuộc xung đột", các tác giả bài báo viết.

Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu ra điều kiện để Đức chuyển tên lửa Taurus cho Ukraina
Theo quan điểm của họ, chính quyền Đức cũng lo ngại rằng Taurus có thể rơi vào tay quân Nga và Matxcơva sẽ nắm được mọi bí mật, trong khi tên lửa này là phương tiện thực sự duy nhất mà Berlin sở hữu để giáng đòn tấn công các mục tiêu trong phòng thủ sâu.

“Bất chấp mọi lo ngại của ông Scholz, áp lực đối với ông ta ngày càng tăng cao và không loại trừ khả năng là ông ta sẽ phải đầu hàng”, bài báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала