Ông Scholz đối mặt với thảm họa

© AFP 2023 / LUDOVIC MARINOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc bầu cử vừa diễn ra ở Bavaria và Hessen là thảm họa đối với chính phủ liên minh của Olaf Scholz, lối thoát duy nhất cho ông và các đồng minh là tái khởi động chính sách một cách mạnh mẽ, Focus viết.
Như ấn phẩm lưu ý, các đảng trong liên minh cầm quyền ở Berlin - Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), Đảng Xanh và Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - đã thua, đối với họ đó “không phải là một thất bại, mà là một thảm họa”.
“Sau Chủ nhật này, mọi thứ ở Berlin sẽ không còn như trước nữa”, - Focus chỉ rõ.
Trên hết, người Đức cảm thấy bực mình trước sự khác biệt giữa lời nói và việc làm thực tế của chính phủ, ấn phẩm lưu ý.

"Olaf Scholz có thể nghĩ rằng ông ấy là một người đứng đầu chính phủ tốt, nhưng thực tế không phải vậy. Và ông ấy càng lớn tiếng rằng ông ấy giỏi thế nào thì người dân lại càng nghi ngờ chuyện đó. Thật sự không phải người dân không hiểu Thủ tướng mà là Thủ tướng không hiểu dân”, - bài báo viết.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Dự đoán ông Scholz sẽ phải đối mặt với thất bại lịch sử
Hơn nữa, nếu Scholz tin những gì ông ta nói về mình thì chỉ có thể đưa ra một "phán quyết": ông ta là “kẻ ảo tưởng vĩ đại nhất” từng ngồi trong Văn phòng Thủ tướng Liên bang.
Như Focus viết, nếu liên minh chính phủ hiện tại muốn tiếp tục hoạt động của mình thì họ cần tái khởi động: đầu tiên là tiến hành công tác kiểm kê một cách “không thương tiếc”, sau đó là “restart - khởi động lại” mà không có bất kỳ kiêng kỵ nào.
Tuy nhiên, các đối tác trong liên minh "đèn giao thông" “đã cạn kiệt niềm tin vào nhau từ lâu”.
"Không còn ai tin tưởng vào người kia nữa, đây là lý do thực sự dẫn đến những cuộc tranh cãi bất tận. Và họ ngày càng có nhiều tranh cãi", - ấn phẩm tổng kết.
Cuộc bầu cử ở hai bang nói trên kết thúc hôm Chủ nhật, dẫn đầu ở cả hai nơi vẫn là Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo đối lập (kết quả sơ bộ giành 34,6% số phiếu ở Hessen) và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (kết quả sơ bộ giành 37% số phiếu ở Bavaria) - CDU/CSU, theo ghi nhận của báo Spiegel. Đảng SPD của ông Olaf Scholz đã có thất bại nặng nề nhất trong lịch sử tham gia bầu cử ở các khu vực này từ trước tới nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала