Lãnh đạo đảng đối lập Đức: Nếu Scholz nói dối trong vụ thuế thì sự nghiệp của ông sẽ kết thúc

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu người ta chứng minh được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đưa ra lời khai gian trong vụ lừa đảo Cum-Ex, điều đó có nghĩa là kết thúc sự nghiệp chính trị của ông, Friedrich Merz - người đứng đầu đảng đối lập lớn nhất đất nước, Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo, cho biết.

Merz nói trong cuộc phỏng vấn với Bild am Sonntag: "Nếu có thể chứng minh được Thủ tướng đã nói dối về vụ bê bối thuế Warburg thì về mặt chính trị mọi chuyện sẽ kết thúc. Lời buộc tội nói dối đang lan rộng và thủ tướng cần phải làm rõ sự việc càng nhanh càng tốt. Chừng nào ông ta còn im lặng, ông ta sẽ làm tổn hại đến danh tiếng của văn phòng thủ tướng và của cả đất nước chúng ta".

Ông nói thêm giới đối lập sẽ tiếp tục tìm cách làm rõ các tình tiết của vụ việc. Theo Merz, Olaf Scholz, với tư cách là thị trưởng Hamburg, đã tích cực tham gia vào hoạt động gian lận thuế.
Cảnh quan thành phố Rothenburg ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Dự đoán thời điểm khó khăn cho nền kinh tế Đức

Cuộc điều tra năm 2018

Vào năm 2018, đã có các cuộc điều tra lớn trên truyền thông về các chương trình thuế Cum-Ex, làm phong phú thêm mạng lưới những kẻ lừa đảo sử dụng chương trình hoàn thuế. Vào ngày công bố cổ tức, những kẻ lừa đảo đã chuyển cổ phiếu "có" và "không có" quyền nhận cổ tức, biển thủ một phần quỹ. Vào năm 2016, khi Thủ tướng đương nhiệm Scholz còn là chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội ở Hamburg, cơ quan thuế đã yêu cầu ngân hàng tư nhân Hamburg M.M. Warburg & CO thu hồi 47 triệu euro mà ngân hàng này nhận được chỉ nhờ kế hoạch thuế năm 2009, nhưng không rõ lý do nào mà họ đã không tuân thủ thời hiệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала