Ông Scholz và bà Baerbock xấu hổ trước đám đông vì Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người dân Đức đã la ó Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Ngoại trưởng Annalena Baerbock khi họ công du vận động bầu cử ở nước này trong bối cảnh phát sinh các vấn đề từ việc viện trợ cho Ukraina, báo Spiegel viết.
Bất chấp thực tế là hai chính trị gia nói trên đại diện cho các đảng khác nhau, ông Scholz thuộc Đảng Dân chủ Xã hội, còn bà Baerbock là người của Đảng Xanh, nhưng dân Đức vẫn chào đón họ với thái độ không hài lòng như nhau.

"Những lời xúc phạm, những tiếng la ó và huýt sáo chói tai. Đó không phải là một cuộc đón tiếp dễ chịu đối với Thủ tướng Liên bang Scholz ở trung tâm thành phố Nuremberg", - bài báo cho biết.

Những người dân tức giận cáo buộc ông Scholz đã châm ngòi cho cuộc xung đột ở Ukraina, gây ra lạm phát và khủng hoảng người nhập cư. Một trong những người có mặt kêu gọi chính phủ Đức từ chức và đưa các thành viên của chính phủ này ra xét xử.
Ứng cử viên thủ tướng Đức của đảng Xanh Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
"Hãy im đi! " Dân mạng bị sốc trước tuyên bố của Baerbock về Nga

"Đổi cảnh. Bài phát biểu tranh cử của Annalena Baerbock ở Augsburg. Đảng Xanh vào thời điểm này đối với nhiều người là bù nhìn của đất nước. Ngay cả việc Bộ trưởng Ngoại giao đang cố gắng thể hiện mình là người gần gũi với dân chúng cũng không thể thay đổi được điều này", - người dẫn chương trình nói.

Người dân địa phương đòi bà Baerbock “biến khỏi đây” và cáo buộc Đảng Xanh viện trợ quân sự cho Ukraina.
Các nhà báo kết luận rằng các chính trị gia chỉ còn cách trưng ra “bộ mặt hào hứng” và bước tiếp.
Trước đó một cuộc khảo sát của Viện Insa cho thấy số người Đức ủng hộ liên minh cầm quyền xuống đến một mức tối thiểu nữa kể từ cuộc bầu cử năm 2021.
Moskva nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала