- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina thô lỗ với bà Baerbock vì Đức từ chối chuyển tên lửa Taurus cho Kiev

© AP Photo / Markus SchreiberBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Dmitry Kuleba đã tỏ ra thô lỗ với người đồng cấp Đức Annalena Baerbock khi bà này cho biết Berlin từ chối chuyển tên lửa tầm xa Taurus cho Kiev, báo Die Zeit đưa tin.
"Dù sao thì các người cũng sẽ làm điều đó. Tôi không hiểu tại sao chúng ta lại mất thời gian thế này", - nhà ngoại giao nói.
Bà Baerbock giải thích quyết định không cung cấp những tên lửa này cho Kiev là do Đức lo ngại LLVT Ukraina sẽ tấn công vào sâu lãnh thổ Nga.
“Chúng tôi hiểu quá rõ tình hình, nhưng trước tiên chúng tôi phải làm rõ tất cả các vấn đề đã”, - nhà ngoại giao Đức trả lời Kuleba.
Tên lửa hành trình tầm xa Taurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố về việc cung cấp tên lửa Taurus cho LLVT Ukraina
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ukraina thường xuyên tỏ ra thô lỗ khi giao tiếp với các đồng minh của mình. Cụ thể vào tháng 7, đáp lại phát biểu của Thủ tướng Hungary Viktor Orban rằng Kiev không thể chiến đấu nếu không có sự hỗ trợ của phương Tây, ông ta nói rằng đây chỉ là “những lời lẽ huyên thuyên”. Orban gọi nhận xét của Kuleba là lố bịch. Vào cuối tháng 8, Kuleba khuyên các nhà phân tích nên “ngậm miêng lại” khi họ chỉ ra thất bại trong cuộc phản công của LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала