Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas từ chối đề nghị ngừng bắn của Israel để đổi lấy việc thả con tin

© AFP 2023 / Mohammed FaiqMột người đàn ông mang một bé gái bị thương từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập sau cuộc tấn công của Israel tại thành phố Deir Al-Balah ở khu vực trung tâm của Dải Gaza
Một người đàn ông mang một bé gái bị thương từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị sập sau cuộc tấn công của Israel tại thành phố Deir Al-Balah ở khu vực trung tâm của Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Israel đề nghị ngừng bắn để đổi lấy việc thả tất cả con tin và trao trả thi thể của những người Israel thiệt mạng từ Dải Gaza, nhưng phong trào Hamas của Palestine đã từ chối lời đề nghị này, kênh truyền hình Al Arabiya đưa tin, dẫn nguồn tin.
Theo các nguồn tin, cuộc đàm phán thả con tin giữa Hamas và Israel đang được tiến hành với sự trung gian của Ai Cập và Qatar.

"Israel đề nghị ngừng bắn để đổi lấy việc thả tất cả con tin và giao thi thể của những người Israel đã thiệt mạng", - các nguồn tin cho biết, đồng thời lưu ý rằng Hamas đã từ chối lời đề nghị này và yêu cầu thả các tù nhân Palestine.

Các nguồn tin cho biết thêm, Hamas đã yêu cầu đình chiến lâu dài nhưng Israel từ chối đáp ứng đề xuất này.
Một thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine đang mang theo một cậu bé bị thương ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
LHQ cáo buộc Israel và Hamas phạm tội ác chiến tranh

Ông Netanyahu được chỉ cách đánh bại Hamas trong một ngày

Bằng cách đề nghị đàm phán trực tiếp mà không qua trung gian, Israel sẽ đẩy Hamas vào cái bẫy buộc họ phải công nhận Nhà nước Do Thái hoặc từ chối đối thoại và đặt mình vào thế bất lợi. Đây là quan điểm của cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

"Israel có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến nảy ngay hôm nay. Tôi sẽ đưa ra công thức. Thủ tướng Netanyahu, nếu ông đang nghe tôi nói thì xin hãy lắng nghe cẩn thận. Hãy chấm dứt ném bom, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, cho phép tất cả các chuyến hàng nhân đạo trên thế giới đi vào... Hãy thể hiện mình là vị cứu tinh của người dân Palestine, rồi nói rằng ông sẵn sàng ngồi lại với Hamas để nói về con tin và tù binh", - Ritter nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала