Thủ tướng Hungary: Ban lãnh đạo EU hiện không thể ứng phó khủng hoảng, cần phải thay thế

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lãnh đạo hiện tại của EU phải được thay thế vì khối này không có khả năng ứng phó với các tình huống khủng hoảng, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết.
Theo ông, ở Brussels hiện đang thiếu “những nhà lãnh đạo không đủ giỏi”, họ không thể giải quyết các vấn đề nảy sinh liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina.
“Có lẽ trong thời bình, nước không động, gió không thổi, có thể chèo thuyền thì họ là những người chỉ huy giỏi. Nhưng bây giờ, trong lúc giông bão, sóng lớn, gặp phải tàu cướp biển, chúng ta sẽ không còn có thể xử lý tình huống với ban lãnh đạo này. Cần có sự thay đổi ở Brussels", - Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Gần ngàn nhân viên EU gửi thư giận dữ lên án quan điểm của lãnh đạo EC Von der Leyen về Trung Đông
Ông lưu ý rằng trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6 năm 2024, “trong mọi trường hợp, chúng ta cần đạt được những thay đổi” và tìm ra “những nhà lãnh đạo có thể điều phối công việc của các thủ tướng ngay cả trong những thời điểm khó khăn”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала