Xử lý nghiêm hành vi có dấu hiệu trục lợi, tung tin đồn thất thiệt trên thị trường

© AP PhotoThị trường chứng khoán trung quốc
Thị trường chứng khoán trung quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khẳng định, thị trường chứng khoán đang duy trì hoạt động ổn định, nhà đầu tư cần nhìn nhận, đánh giá toàn diện về kinh tế vĩ mô, cũng như tiếp nhận các thông tin chính thống, cẩn trọng với tin đồn thất thiệt.
Ngày 26/10, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một phiên biến động mạnh theo hướng điều chỉnh giảm sâu. Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm -46,21 điểm, dừng lại ở mức 1.055,45 điểm. Chỉ số HNX-Index cũng giảm -12,03 điểm, đóng cửa tại 214,98 điểm; và chỉ số UPCoM-Index giảm -2,7 điểm, còn 82,79 điểm.
Trao đổi với báo giới về việc này, đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) khẳng định sẽ giám sát chặt chẽ các giao dịch bất thường, kiểm tra các hành vi có dấu hiệu trục lợi, tung tin đồn thất thiệt, giả tạo trên thị trường, gây ảnh hưởng đến tâm lý khiến nhà đầu tư hoang mang. Nếu phát hiện, UBCKNN sẽ xử lý nghiêm.
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước "tuýt còi" Novaland
Đại diện UBCKNN cho biết, thị trường vẫn hoạt động ổn định thể hiện qua thanh khoản cải thiện cũng như sự gia nhập tích cực của số lượng nhà đầu tư mới thời gian qua.
Đại diện UBCKNN cũng cho biết thêm, diễn biến của thị trường chịu tác động bởi nhiều yếu tố vĩ mô trong nước và trên thế giới như lạm phát, chính sách thắt chặt tiền tệ ở nhiều quốc gia, áp lực điều hành tỷ giá… Bên cạnh đó, nhiều nền kinh tế lớn trong đó có các đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam đã tăng trưởng chậm lại, khiến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam bị ảnh hưởng.
Thị trường chứng khoán - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2023
Phương Tây đang phàn nàn gì về thị trường chứng khoán Việt Nam?
Mặc dù vậy, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư cùng với việc lãi suất hạ nhiệt đã hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh. Thị trường chứng khoán trong nước vì thế vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì thanh khoản tích cực, cũng như là kênh đầu tư hấp dẫn nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.
Đại diện UBCKNN cũng khuyến nghị các nhà đầu tư cần nhìn nhận, phân tích và đánh giá toàn diện về các yếu tố kinh tế vĩ mô, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như tiếp nhận các thông tin chính thống từ doanh nghiệp, đặc biệt là việc cẩn trọng với tin đồn thất thiệt, thiếu kiểm chứng, ảnh hưởng với quyết định đầu tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала