Bộ Ngoại giao Hungary coi việc điều tra "Dòng chảy phương Bắc" không tiến triển là quá khích

© Sputnik / Dmitry Lelchuk / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 tại Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng ông không thấy các nước có ý định đạt được tiến triển trong cuộc điều tra về hoàn cảnh vụ đánh bom đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc" (Nord Stream).

"Tôi thực sự thấy thật phẫn nộ và tai tiếng khi không có tiến triển nào trong cuộc điều tra về vụ tấn công đường ống "Dòng chảy phương Bắc", - ông Szijjarto nói.

"Điều này đã xảy ra hơn một năm trước. Không có tiến triển nào và tôi thực sự không thấy bất kỳ ý định đạt được tiến triển nào. Điều này thật quá đáng vì giống như cuộc tấn công gần đây ở vùng Baltic, cơ sở hạ tầng quan trọng của châu Âu đã bị tấn công", - Ngoại trưởng nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Bộ Ngoại giao Syria kêu gọi LHQ điều tra vụ tấn công khủng bố Dòng chảy phương Bắc

Vụ nổ Balticconnector

Ông nói thêm rằng Hungary ủng hộ một cuộc điều tra kỹ lưỡng, toàn diện và chuyên sâu cả về vụ phá hoại "Dòng chảy phương Bắc" cũng như tình huống xảy ra tại Balticconnector.
Đường ống dẫn khí đốt Balticconnector giữa Estonia và Phần Lan không hoạt động do có thể bị rò rỉ, vì tối ngày 8 tháng 10, áp suất trong đường ống dưới nước giảm xuống và các nhà quản lý hệ thống của Estonia và Phần Lan đã cắt nguồn cung cấp khí đốt. Biên phòng Phần Lan phát hiện rò rỉ đường ống dẫn khí đốt, Cảnh sát hình sự Trung ương cho rằng, thiệt hại rất có thể là do cố ý gây ra. Vị trí rò rỉ nằm trong vùng lãnh hải của Phần Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала