Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Sự ủng hộ của Biden dành cho Israel tạo ra sự chia rẽ lớn trong Đảng Dân chủ Mỹ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Joe Biden gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự ủng hộ của Tổng thống Mỹ Joe Biden dành cho Israel trong bối cảnh xung đột Israel-Palestine ngày càng leo thang đã dẫn đến sự chia rẽ trong Đảng Dân chủ, New York Times đưa tin.

"Sự thống nhất kéo dài hàng thập kỷ của Đảng Dân chủ xung quanh việc ủng hộ Tổng thống Joe Biden đang bắt đầu rạn nứt trước sự ủng hộ mạnh mẽ mà ông ta dành cho Israel trong bối cảnh cuộc chiến leo thang với người Palestine, với liên minh cánh tả gồm các cử tri trẻ và người da màu bày tỏ sự bất mãn lớn hơn hết kể từ khi ông ta đắc cử", - New York Times cho biết.

Tờ New York Times viết rằng trong khi các đảng viên Đảng Dân chủ ôn hòa hoan nghênh sự ủng hộ của ông Biden dành cho Israel, thì các đảng viên Đảng Dân chủ cấp tiến tại các cuộc biểu tình, đình công và trong các bức thư ngỏ đang yêu cầu ông Biden "từ bỏ chính sách của Mỹ trong nhiều thập kỷ và kêu gọi các bên ngừng bắn".
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Người biểu tình phản đối chiến sự ở Gaza xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ

Những vấn đề ông Biden phải đối mặt

Theo tờ New York Times, vẫn chưa rõ sức mạnh chính trị của những người phản đối việc hỗ trợ Israel trong Đảng Dân chủ có ý nghĩa như thế nào; hiện tại hành động của họ rất rải rác. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Biden đang phải đối mặt với sự nhiệt tình thấp của đảng Dân chủ đối với việc tái tranh cử của mình.
"Tỷ lệ chiến thắng của ông ấy ở các bang quan trọng chỉ là vài nghìn phiếu bầu - khó là đủ để tránh một làn sóng di cư đáng kể của cử tri trẻ bị lòng trung thành của ông ấy với chính phủ cánh hữu của Israel đẩy lùi", - tờ New York Times kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала