Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thống Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tuyên bố Israel là tội phạm chiến tranh

© AFP 2023 / Yasin AkgulTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị tuyên bố Israel là "tội phạm chiến tranh".
"Chúng tôi sẽ tuyên bố Israel là tội phạm chiến tranh. Chúng tôi đang chuẩn bị cho điều này", - ông Erdogan nói khi phát biểu tại cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul đã thu hút một triệu rưỡi người tham gia.
© AFP 2023 / Yasin AkgulCuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul
Cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Cuộc mít tinh ủng hộ Palestine ở Istanbul

"Gần một triệu rưỡi người dân Istanbul đã tập trung ở đây. Cảm ơn các bạn rất nhiều", - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói khi chia tay những người tham gia cuộc mít tinh.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng trở thành một trong những quốc gia bảo lãnh cho Palestine

Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ý sẵn sàng làm trung gian hòa giải trong cuộc xung đột Palestine - Israel

Thổ Nhĩ Kỳ thông qua các kênh ngoại giao thông báo cho Israel và Palestine rằng mình sẵn sàng trở thành trung gian hòa giải để giải quyết xung đột, bao gồm cả việc tổ chức cuộc gặp giữa lãnh đạo các nước nói trên, một nguồn tin ngoại giao ở Ankara nói với Sputnik vào Ngày 10 tháng 10.
"Chính xác là ngày hôm qua ngài Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc điện đàm với cả hai nhà lãnh đạo của Israel và Palestine. Tôi có thể nói rằng đây là những cuộc trao đổi rất có tính xây dựng. Ngài Tổng thống kêu gọi các bên ngừng bắn và nối lại đàm phán. Về phần mình thông qua các kênh ngoại giao Ankara đã thể hiện cho các bên biết mình sẵn sàng đảm nhiệm bất kỳ vai trò hòa giải nào, bao gồm cả việc tổ chức cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo", - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала