- Sputnik Việt Nam, 1920
Chuyện đáng kinh ngạc
Sputnik đã chuẩn bị cho bạn những câu chuyện có thật thú vị, đầy cảm hứng về những người bình thường từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tinh thần mạnh mẽ và hướng tới mục tiêu của mình bất chấp những khó khăn.

Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu: Tạo ra những giấc mơ lớn từ những đam mê nhỏ bé nhất

© SputnikNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
Trong mắt người bình thường, đấu vật chuyên nghiệp nữ dường như không phải là môn thể thao và hình thức giải trí phổ biến ở Nhật Bản. Nhưng có đúng thế không? Liệu một cô gái bình thường có thể thành công trong lĩnh vực này?
Phóng viên Sputnik đã thảo luận những câu hỏi đó và những vấn đề khác với nữ đô vật chuyên nghiệp Sumire Natsu sau loạt trận đấu nhân kỷ niệm 10 năm cô biểu diễn đấu vật.
Phóng viên Sputnik không chỉ nói chuyện với nhân vật nữ chính cuộc phỏng vấn mà còn được tận mắt chứng kiến kỹ năng đấu vật của cô.
Nhiều fan hâm mộ nữ đấu vật đã đến xem trận đấu: hội trường với sức chứa hơn 500 người thực sự cháy vé. Sự kiện kéo dài tổng cộng khoảng hai giờ đồng hồ. Sumire Matsu định kỳ xuất hiện, giao tiếp với các vận động viên và khán giả khác, và trong trận chiến 3 chọi 3 cuối cùng, chính cô bước ra võ đài trong tiếng vỗ tay của khán giả.
Cuộc trò chuyện với Sumire Natsu diễn ra sau sự kiện - tại quán bar của cô, nơi cô đứng quầy và phục vụ đồ uống cho khách hàng.
“Nhìn những gì đang diễn ra trên võ đài, bản thân tôi muốn trở thành trung tâm chú ý”
© SputnikNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu - Sputnik Việt Nam
1/3
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
© SputnikNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu - Sputnik Việt Nam
2/3
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
© ẢnhNữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu - Sputnik Việt Nam
3/3
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu
1/3
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
2/3
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
3/3
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu
Sputnik: Điều gì đã thôi thúc cô đến với môn đấu vật chuyên nghiệp?
Sumire Natsu: Trước khi bước vào đấu vật chuyên nghiệp, tôi đã làm việc 5 năm ở nhiều công ty khác nhau của Nhật Bản. Tôi làm việc bán thời gian và không thể quyết định nổi bản thân mình mong muốn làm gì, vì vậy tôi liên tục nhảy việc từ công ty này sang công ty khác. Cuối cùng tôi cảm thấy mệt mỏi với điều đó. Tôi đã làm quen với môn đấu vật chuyên nghiệp khi làm việc tại một quán bar ở quê nhà, nơi chủ quán là em gái của vận động viên Sakura Hirota, hôm nay cô ấy cũng tham gia giải đấu. Một lần tôi đi xem đấu vật và ở đó, ở cấp độ trực giác, tôi nhận ra: “Ồ, đây là công việc của tôi!” Tôi kể với bạn bè về điều này nhưng họ không tin. Trong tiếng Nhật, cụm từ "ở trong ánh đèn sân khấu" có nghĩa là "trở thành trung tâm chú ý". Tôi không muốn trở thành trung tâm chú ý, nhưng tôi thực sự muốn trở thành tâm điểm chú ý trên võ đài đấu vật. Ngày hôm đó tôi nói rằng tôi sẽ trở thành nữ đô vật. Tuy nhiên, đây là biểu hiện của tính bốc đồng và tôi không trở thành đô vật ngay lập tức.
© SputnikNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Sputnik: Điều gì đã khiến cô có hành động quyết đoán như vậy?
Sumire Natsu: Khi đó, đột nhiên, xung quanh tôi bắt đầu có những giọng nói: "Được rồi, được rồi!" và "Làm đi, làm đi!" Thành thật mà nói, những người xung quanh có chút chế nhạo tôi, nhưng tôi không thể rút lại lời nói của mình được nữa. Ngoài ra, vì tôi biết Sakura Hirota nên trưởng nhóm của cô ấy hỏi tôi “Khi nào cô sẽ đến?” Tôi nhận ra rằng nếu tôi thậm chí không cố gắng vượt qua bài sát hạch đầu vào, tôi sẽ không thể giữ được thể diện trong mắt người khác. Một năm sau khi tôi nói muốn trở thành nữ đô vật, tôi đã thi sát hạch thành công. Thế là mọi chuyện bắt đầu. Tôi phải rời quê hương và chuyển đến Tokyo, sống trong ký túc xá và tập luyện cùng các vận động viên khác trong nhóm chúng tôi.
“Mười năm trước, đô vật nữ phải còn trinh. Sự khác biệt giữa tôi ngoài đời thật và tôi trên võ đài.”
© ẢnhNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Sputnik: Với tư cách là một người hâm mộ, tôi thấy rằng đấu vật chuyên nghiệp nữ ở Nhật Bản là môn thể thao rất hạn chế, trong khi đó đấu vật nam lại rất phát triển. Cô Natsu có gặp phải định kiến hay khó khăn nào kể từ khi bước vào đấu vật chuyên nghiệp haykhông? Cô đã đối phó như thế nào?
Sumire Natsu: Ngày nay, môn đấu vật chuyên nghiệp nữ ngày càng giống với môn vật của nam giới. Thành tích đấu vật chuyên nghiệp nữ Nhật Bản và nhóm đấu vật chuyên nghiệp Nhật Bản World Wonder Ring Stardom ngày càng tăng. Hiện nay có một số đội đấu vật của Mỹ với nòng cốt là các đô vật nữ người Nhật. Tuy nhiên, khi tôi ra mắt cách đây 10 năm, mọi chuyện đều khác, kín tiếng hơn. Đáng lẽ chỉ có không quá 200-300 khán giả trong phòng thi đấu. Tuy nhiên, đấu vật chuyên nghiệp nữ có yếu tố sex, mặc dù yêu cầu các đô vật nữ phải còn trinh vẫn có hiệu lực. Đó là lý do tại sao lần đầu tiên tôi bước vào võ đài trong bộ trang phục trắng như tuyết và không hề trang điểm, điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh của tôi ngày nay. Thời kỳ đầu trong sự nghiệp đô vật chuyên nghiệp, tôi bị dày vò bởi cảm giác có sự khác biệt lớn giữa tôi trên võ đài và tôi trong cuộc sống. Những người hâm mộ muốn thấy tôi trong sáng và thuần khiết, thiêng liêng, nên tôi đã cố gắng thực hiện mong muốn của họ. Nhưng tôi là một người bình thường, sống cuộc sống tự do trong 5 năm, không từ chối thú vui của mình. Đó là lý do tại sao thời gian đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn.
© ẢnhNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Sputnik: Trong những ngày đầu của môn đấu vật nữ chuyên nghiệp ở Nhật Bản, có rất ít đô vật nữ và bản thân môn thể thao này vẫn hoạt động ngầm. Trong môi trường đó, liệu cô có thể đạt được thành công cả về chuyên môn lẫn con người – với tư cách là một phụ nữ Nhật Bản?
Sumire Natsu: Khi tôi tham gia đấu vật nữ chuyên nghiệp cách đây 10 năm, đó là lĩnh vực rất hẹp nên không cần phải nghĩ đến sự nghiệp và thành công. Tuy nhiên, cách đây vài năm, đã xuất hiện nữ đô vật tên Asuka, thi đấu cho World Wrestling Entertainment. Đây là tổ chức đấu vật chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, thu hút tới vài chục nghìn người tham gia giải đấu, và người phụ nữ Nhật Bản trong môi trường như vậy đã đạt được thành công và nhận được đai vô địch. Nhìn vào điều này, ngày càng có nhiều nữ vận động viên Nhật Bản ra nước ngoài để thách thức số phận. Trong bối cảnh như vậy, với World Wonder Ring Stardom dẫn đầu, môn đấu vật chuyên nghiệp dành cho nữ hiện đang trở nên phổ biến ở Nhật Bản, Trước đây, điều này là không thể tưởng tượng được, còn ngày nay không thể nói rằng các đô vật nữ gặp khó khăn.
© ẢnhNữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu
Sputnik: Có thể kiếm sống bằng môn đấu vật chuyên nghiệp ở Nhật Bản không?
Sumire Natsu: Điều đó thực sự có thể. Vấn đề là ở chỗ có một số người không chỉ có khả năng kiếm sống mà còn đạt được thành công, trong khi những người khác thì không. Tôi không chỉ nói về đấu vật chuyên nghiệp. Về lương của tôi, có thể nói là đã tăng lên. Sau khi nhóm Stardom được thành lập, số lượng đô vật kiếm sống hoàn toàn bằng đấu vật chuyên nghiệp cũng tăng lên. Tất nhiên, điều này cũng áp dụng cho môn đấu vật chuyên nghiệp nữ.
© ẢnhNữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Nữ đô vật Nhật Bản SumireNatsu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Nữ đô vật Nhật Bản Sumire Natsu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала