Thành Bưởi thông báo tạm ngưng vận chuyển khách

© TTXVN - Nguyễn Thành ChungCông an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi
Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhiều trụ sở hãng xe khách Thành Bưởi - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
Trang Facebook* của Thành Bưởi vừa có thông báo tạm ngưng mảng vận chuyển hành khách, kể từ 5 giờ sáng ngày 29/10.
Lý do mà nhà xe này đưa ra là do không có máy chủ nên việc xử lý thông tin thủ công làm dữ liệu khách hàng bị sai sót. Động thái diễn ra 3 ngày sau khi nhà xe này bị Công an TP.HCM cùng các lực lượng chức năng kiểm tra hôm 26/10.

Thành Bưởi tạm ngưng vận chuyển khách

Mới đây, trang Facebook* của nhà xe Thành Bưởi vừa có thông báo cho biết, hãng sẽ tạm ngưng mảng vận chuyển hành khách đến tất cả các nơi, bắt đầu từ 5 giờ sáng ngày 29/10.
Lý do nhà xe này đưa ra là do không có máy chủ nên việc xử lý thông tin thủ công làm dữ liệu khách hàng bị sai sót. Hãng cũng thông báo sẽ chuyển khoản hoàn trả lại tiền cho khách hàng đã chuyển trước đó trong thời gian sớm nhất.
Theo báo Thanh niên, rạng sáng 29/10, phóng viên báo này đã liên hệ số điện thoại tổng đài xe Thành Bưởi ở TP.HCM thì được nhân viên cho biết, chuyến cuối cùng trong ngày 29/10 là chuyến 5 giờ sáng. Sau thời điểm này, hãng tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách cho đến khi có thông báo mới từ trang fanpage. Hiện nhà xe chỉ còn vận chuyển hàng hóa.
Tương tự, nhân viên trực tổng đài xe Thành Bưởi ở TP.Đà Lạt cũng cho biết, kể từ 5 giờ sáng ngày 29/10, xe Thành Bưởi tạm ngưng hoạt động và chưa có thông báo ngày hoạt động trở lại.
Còn theo ghi nhận của báo PLO, tại chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở số 6 Lữ Gia, TP.Đà Lạt, không khí khá yên ắng, không có hành khách, chỉ duy trì một số ít phương tiện trước sân.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Hôm nay Sở GTVT TP.HCM bị kiểm tra sau vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn

Công an TP.HCM kiểm tra nhà xe Thành Bưởi

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, ngày 26/10, nhiều trụ sở, nhà chờ của Công ty TNHH Thành Bưởi đã bị Công an TP.HCM ập vào kiểm tra.
Theo báo Thanh niên, buổi kiểm tra của các lực lượng chức năng tại nhà xe này kéo dài đến khuya 26/10. Lực lượng chức năng đã thu giữ một số tài liệu, hệ thống máy chủ để phục vụ công tác điều tra.
Ngày 26/10, Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (Xe khách Thành Bưởi). Sở đã chuyển một số hồ sơ liên quan đến Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra.
Trước đó, chiều 19/10, tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, đã thông tin về hành vi né thuế, phí của nhà xe Thành Bưởi.
Theo đó, sau khi Cục Thuế TP.HCM và Sở GTVT TP.HCM làm rõ các thông tin phản ánh, nếu có dấu hiệu tội phạm liên quan đến các hành vi như trốn thuế; in, phát hành, mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước; cấp phép sai quy định..., hai đơn vị này sẽ chuyển hồ sơ, tài liệu về Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.
Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, Công an thành phố cũng đã ghi nhận thông tin về vụ việc, giao cho đơn vị nghiệp vụ có liên quan để chủ động nắm tình hình, phối hợp xử lý.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала