3 thành phố Việt Nam lọt top 10 thành phố phát triển nhanh nhất về số người làm việc từ xa

© Depositphotos.com / Aoshivn Đà Nẵng
Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia từ Nomad List xếp hạng các trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất bằng cách phân tích gần 300 nghìn lượt đăng ký trong cơ sở dữ liệu của họ trong hai năm qua. Tokyo, Nhật Bản được mệnh danh là trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất, Đà Nẵng đứng thứ hai.
Nomad List là dịch vụ dành cho những người đi du lịch tự do, làm việc từ xa, chỉ sử dụng các tiện ích và Internet. Thông thường, Valencia và Sardinia được coi là trong những trung tâm làm việc từ xa, nhưng không thành phố nào ở châu Âu lọt vào top đầu bảng xếp hạng. Hầu hết các trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất đều nằm ở Châu Á. Ngoại lệ duy nhất là thủ đô Montevideo của Uruguay, đứng ở vị trí thứ sáu.
Thành phố đứng thứ hai là Đà Nẵng (Việt Nam). Tại Đà Nẵng, số lượng người làm việc từxa sống ở đó tăng 99% trong 5 năm qua và 107% vào năm 2023. Công dân của gần 200 quốc gia có thể dễ dàng nộp đơn xin thị thực du lịch trực tuyến và ở lại Việt Nam tối đa 90 ngày. Đà Nẵng là thành phố lớn thứ năm ở Việt Nam. Wi-Fi miễn phí có sẵn ở trung tâm. Đà Nẵng còn nổi tiếng với những bãi biển đầy cát và được coi là trong những thành phố đáng sống nhất cả nước.
Sau đây là 10 trung tâm làm việc từ xa phát triển nhanh nhất năm 2023:
1.
Tokyo, Nhật Bản
2.
Đà Nẵng, Việt Nam
3.
Seoul, Hàn Quốc
4.
Kuala Lumpur, Malaysia
5.
Penang, Malaysia
6.
Montevideo, Uruguay
7.
Manila, Philippines
8.
Hà Nội, Việt Nam
9.
Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
10.
Delhi, Ấn Độ
 Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
"Con hổ Việt Nam" lọt top 10 thế giới về kiều hối
Tokyo chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng là điểm đến phát triển nhanh nhất cho những người làm việc từ xa. Theo Nomad List, số lượng người làm việc từ xa ở Tokyo tăng 67% từ năm 2018 đến năm 2023. Nhật Bản hiện không có thị thực cho người làm việc từ xa, nhưng có thỏa thuận miễn thị thực với 70 quốc gia và khu vực cho phép du khách ở lại tối đa 90 ngày. Tuy nhiên, chính phủ đang xem xét tạo ra chương trình thị thực cho những người đi du lịch quốc tế làm việc từ xa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала