“Ô tô có thể đi qua”: Tổng tham mưu trưởng Iran tiết lộ chi tiết tình trạng đường hầm dưới Gaza

© AFP 2023 / Mahmud HamsMột người Palestine đi xuống đường hầm buôn lậu dưới biên giới giữa Gaza và Ai Cập ở phía nam Dải Gaza.
Một người Palestine đi xuống đường hầm buôn lậu dưới biên giới giữa Gaza và Ai Cập ở phía nam Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mohammad Hossein Baqeri, người đứng đầu bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Iran cho biết, phong trào Hamas Palestine xây dựng hơn 400 km đường hầm ở Dải Gaza, chiều rộng cho phép ô tô và xe máy đi qua.

"Ở phía bắc Gaza, theo các chiến binh (Hamas), họ xây dựng hơn 400 km đường hầm, đôi khi ô tô và xe máy đi qua được. Một đầu của đường hầm nằm phía sau hàng rào (giữa Dải Gaza và Israel) ... đầu còn lại ở Dải Gaza", hãng thông tấn Tasnim dẫn lời của Tổng tham mưu trưởng Iran.

Ông Baqeri nhấn mạnh, một trong những nguyên nhân khiến các chiến binh Hamas kiên cường là do họ chú trọng đến vấn đề phòng thủ thụ động. Ông cũng gọi đề xuất của Iran tổ chức trưng cầu dân ý là "đề xuất công bằng duy nhất trên thế giới" liên quan đến giải pháp cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.
Trong bức ảnh chụp thứ Sáu, ngày 25 tháng 7 năm 2014, một sĩ quan quân đội Israel đưa các nhà báo đi thăm một đường hầm được cho là được phiến quân Palestine sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới vào biên giới Dải Israel-Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
“Cơn ác mộng” của IDF: Thông tin về mê cung Hamas dưới Gaza, lớn gấp đôi địa đạo Củ Chi
Trước đó một ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Muhammad Hassan Sheikh al-Islami tuyên bố cần tổ chức “một cuộc trưng cầu dân ý với sự tham gia của tất cả người dân sống trong khu vực này, bao gồm cả Palestine và tất cả người tị nạn” để “giải quyết vấn đề”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала