Tổ hợp hoá dầu 5 tỷ USD sắp vận hành

© Ảnh : VCCITổ hợp dự án hóa dầu thuộc Công ty Hóa dầu Long Sơn
Tổ hợp dự án hóa dầu thuộc Công ty Hóa dầu Long Sơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
Long Sơn, tổ hợp hoá dầu trị giá hơn 5,1 tỷ USD của Việt Nam sẽ chạy thử trong tháng 11 này.
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn đã tích hợp liền mạch các công nghệ tiên tiến, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp để giảm thiểu tác động đến môi trường và cộng đồng xung quanh.

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn hơn 5 tỷ USD sắp vận hành

Ngày 30/10, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP- là công ty thành viên của SCG Chemicals) tổ chức họp báo công bố giai đoạn chạy thử toàn bộ tổ hợp Hóa dầu Long Sơn.
Đại diện tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong tháng 11/2023 sẽ tiến hành chạy thử toàn bộ tổ hợp.

"Trong tháng 11 tới, dự án Tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ chính thức được vận hành. Khi đi vào hoạt động, các sản phẩm từ dự án giúp thay thế các sản phẩm nhựa đang phải nhập khẩu", - báo Bà Rịa – Vũng Tàu dẫn phát biểu của Tổng Giám đốc LSP Kulachet Dharachandra đưa ra tại buổi họp báo ngày 30/10.

Theo báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam dẫn lời chủ đầu tư Tổ hợp hoá dầu Long Sơn (Công ty TNHH Hoá dầu Long Sơn-LSP) cho hay, đây là dự án trọng điểm quốc gia, với tổng số vốn đầu tư nước ngoài 5,1 tỷ USD.
Theo ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP, cho biết ngoài cơ sở vật chất hiện đại được trang bị các biện pháp và thiết bị kỹ thuật về an toàn tiên tiến, đặc biệt chú trọng đến an toàn, bảo vệ môi trường thì trách nhiệm xã hội là mối quan tâm hàng đầu.

"LSP đã tích hợp liền mạch các công nghệ tiên tiến, máy tính hóa và số hóa vào hoạt động của tổ hợp để giảm thiếu tác động đến môi trường xung quanh", - vị lãnh đạo LSP nêu rõ.

Ngoài các công nghệ tiên tiến, LSP phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đào tạo, diễn tập phòng cháy chữa cháy định kỳ và diễn tập ứng phó các tình huống khẩn cấp, bảo đảm sự phối hợp nhịp nhàng và phản ứng nhanh chóng trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ.
Giàn khoan dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Trữ lượng dầu mỏ của Việt Nam hơn 4,4 tỷ thùng, tiềm năng còn rất lớn

Vận hành thương mại vào năm 2024

Sau 5 năm xây dựng, đến nay dự án đã tiến tới giai đoạn chạy thử và sẽ tiến tới hoạt động chính thức từ năm 2024.
Ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP nhấn mạnh, trước khi tiến hành chạy thử nghiệm, LSP đã trang bị các biện pháp và thiết bị kỹ thuật về an toàn tiên tiến.
"LSP cam kết trở thành một doanh nghiệp công dân tốt hơn cả việc tạo ra lợi nhuận. Công ty không chỉ nỗ lực đồng hành với cộng đồng địa phương mà còn cùng nhau học hỏi và phát triển", - ông Dharachandra chia sẻ.
Như đã biết, LSP là một trong những doanh nghiệp có vốn FDI cao nhất tại Việt Nam và là doanh nghiệp dẫn đầu vốn FDI tại Bà Ria- Vũng Tàu.
Trong giai đoạn 2018-2023, doanh nghiệp này đã đóng góp 140 triệu USD tiền thuế. Dự kiến, trong năm 2024, DN sẽ đóng góp khoảng 1,5 tỷ USD doanh thu.
Dự án cũng tạo ra việc làm cho 18.000 lao động trong thời điểm thi công và tạo việc làm cho hơn 700 lao động được đào tạo, tay nghề cao tại Việt Nam.

"Phát triển con người là một yếu tố quan trọng, LSP tập trung vào đào tạo và phát triển năng lực từ nguồn nhân lực tại địa phương để chuẩn bị sẵn sàng cho việc vận hành an toàn và thuận lợi", - báo Công Thương dẫn lời Tổng Giám đốc LSP cho hay.

Tổng công ty Dầu khí Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Cơ cấu lại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Nhà nước vẫn nắm 100% vốn điều lệ PVN

Cung ứng 1,4 triệu tấn polyolefin thay thế sản phẩm nhập khẩu

Như Sputnik cũng đã đưa tin trước đó, tổ hợp Hóa dầu Long Sơn là dự án tổ hợp tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam được khởi công vào năm 2018, tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu).
Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn bao gồm các nhà máy polyolefin, cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm. Đặc biệt, dự án có nhà máy olefins có thể sản xuất nguyên liệu trung gian dùng để sản xuất ra hạt nhựa phục vụ nền công nghiệp sản xuất nhựa.
Khi tổ hợp hoạt động ổn định, LSP sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu tấn polyolefin thay thế sản phẩm đang được nhập khẩu hiện nay tại Việt Nam.
Cũng theo LSP, đây là nguyên liệu sản xuất ra nhiều loại sản phẩm nhựa sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như chai, lọ, ống, bình nhiên liệu, màng bọc, nắp chai, phụ tùng ô tô, máy giặt, lưới công nghiệp…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала