Trung Quốc tuyên bố sẽ không tha thứ cho những ai cố gắng tách khỏi Đài Loan

© Sputnik / Anna Ratkoglo / Chuyển đến kho ảnhĐại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh
Đại Lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Trung Quốc sẽ không nhân nhượng đối với những người cố gắng tách Đài Loan khỏi Trung Quốc, Trương Hựu Hiệp (Zhang Yuxia), Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương (CMC) CHND Trung Hoa phát biểu hôm thứ Hai.

“Đài Loan là cốt lõi của lợi ích cốt lõi của Trung Quốc và nguyên tắc ‘một Trung Quốc’ là sự đồng thuận chung của cộng đồng quốc tế”, Trương Hựu Hiệp phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn An ninh Hương Sơn.

Như lời ông đã nói: “bất cứ ai, dưới bất kỳ hình thức nào, muốn tách Đài Loan khỏi Trung Quốc, quân đội Trung Quốc sẽ không bao giờ đồng ý với điều này và sẽ không tha thứ”.

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị cắt đứt vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bại trận trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc rút ra đảo này. Các mối liên hệ về thương mại và quan hệ không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối thập niên 1980. Từ đầu những năm 1990 hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của Bắc Kinh và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Người đứng đầu ngành ngoại giao của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
EU không công nhận nền độc lập của Đài Loan
Giới lãnh đạo Trung Quốc nhiều lần tuyên bố Bắc Kinh sẽ nỗ lực thống nhất hòa bình với hòn đảo này, nhưng sẽ không bao giờ hứa từ bỏ việc sử dụng vũ lực nếu xuất hiệnsự cần thiết trong việc đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала