Đức cảnh báo về thay đổi không thể tránh khỏi sau những gì xảy ra ở Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã trở thành con rối của Mỹ trong cuộc chiến giành trật tự thế giới, Liên minh châu Âu nên chuẩn bị cho một thế giới đa cực. Đây là ý kiến của ông Maximilian Krah, thành viên Nghị viện châu Âu từ đảng “Sự thay thế cho nước Đức” phát biểu trong cuộc phỏng vấn với báo Mỹ American Conservative.
"Cuộc chiến này gắn liền với mong muốn lật đổ Nga của Mỹ. Đây là cuộc chiến vì trật tự thế giới. Về cơ bản Washington đã nắm quyền kiểm soát Kiev", - chính trị gia lưu ý.
Theo ông Krah, hiện nay trên thế giới chỉ còn 3 quốc gia có cấp độ chủ quyền cao nhất, có thể không cần để ý đến lợi ích các nước láng giềng, đó là Nga, Mỹ và Trung Quốc.
Nghị sĩ dự kiến sẽ xảy ra sự sụp đổ dần dần của phương Tây tập thể do Hoa Kỳ không còn là một quốc gia “thuộc nhóm châu Âu”. Theo quan điểm của ông, cuộc xung đột ở Ukraina đã đặt ra câu hỏi về sự thống trị của Washington ở châu Âu.
Quốc kỳ của Ukraina và Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xoay chiều mạnh mẽ. Truyền thông phương Tây hé lộ những gì bắt đầu xảy ra ở EU vì Ukraina

"Trật tự thế giới đa cực là không thể tránh khỏi. Điều này có nghĩa là Liên minh châu Âu sẽ cần phải <...> phát triển quan hệ không chỉ với Mỹ mà còn với Nga, Trung Quốc, Ấn Độ v.v...", - ông Krah khẳng định.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý rằng Moskva mong đợi “sự xuất hiện những mầm mống thức tỉnh lương tri” liên quan đến sự hỗ trợ quân sự của phương Tây dành cho Kiev. Theo ông, Nga không khơi mào cuộc xung đột ở Ukraina mà đang cố gắng chấm dứt nó. Tổng thống cũng nhấn mạnh rằng LLVT Nga đang vững bước tiến tới đạt được tất cả các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала