Nhật Bản công bố “kế hoạch đối phó khách du lịch”

Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia cho biết Nhật Bản đang giải quyết vấn đề du lịch quá mức như thế nào, trang ATOR đưa tin.
Bộ Du lịch của đất nước mặt trời mọc đã công bố “kế hoạch đối phó với khách du lịch”, hay nói chính xác là khắc phục tình trạng quá tải của đối tượng này.
Các biện pháp ưu tiên sẽ được thực hiện để tăng cường cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là dự kiến tăng cường đội xe buýt và taxi. Việc này rất cần thiết để có thể thuận tiện tiếp đón du khách ở các thành phố nổi tiếng như Osaka và Tokyo.
Ở một số nơi đưa ra đề xuất phân chia đều tải trọng vận tải cao điểm theo mùa. Ví dụ ở Hokkaido trong mùa trượt tuyết thì taxi được sử dụng nhiều hơn.
Đặc biệt đối với việc phục vụ du khách, kế hoạch đề ra giải pháp tổ chức các tuyến xe buýt chạy thẳng từ những nhà ga lớn đến các khu du lịch nổi tiếng.
Người dân trên chuyến tàu mini tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Lượng khách Việt du lịch Nhật Bản cao kỷ lục
Một biện pháp khác đang được thảo luận là thay đổi giá vé tùy thuộc vào thời gian để khuyến khích việc đi lại ngoài giờ cao điểm.
Bộ cũng nhấn mạnh điều quan trọng là phải chuyển hướng khách du lịch từ các trung tâm lớn như Tokyo, Osaka và Kyoto đến các khu vực ít được biết đến hơn trong nước. Giải pháp này sẽ làm giảm mật độ khách du lịch tại một số địa điểm.
Kế hoạch nêu chi tiết những nỗ lực của 11 điểm đến du lịch “kiểu mẫu” – những địa điểm như Ise-Shima ở tỉnh Mie và vùng Đông Hokkaido. Năm nay chúng đã được chọn vào danh sách các điểm tham quan độc đáo dành cho du khách không thể tìm được ở các thành phố lớn.
Bộ có kế hoạch hỗ trợ các đô thị trong việc thúc đẩy các chương trình thám hiểm ở những khu vực thiên nhiên hoang sơ hoặc nghỉ qua đêm tại các ngôi làng có bề dày lịch sử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала