Su-57 của Nga được trang bị tên lửa hành trình có tầm bắn xa hơn

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhSu-57
Su-57 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một loại tên lửa hành trình tầm xa mới lắp đặt trong thân máy bay được chế tạo cho chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 của Nga, có tầm hoạt động tương đương với loại tên lửa hàng không tầm xa tương tự, một nguồn thạo tin chia sẻ với Sputnik.
Su-57 được chế tạo theo xu hướng áp dụng rộng rãi công nghệ tàng hình và có các ngăn bên trong thân máy bay để chứa nhiều loại vũ khí đạn dược. Cách bố trí như vậy là cần thiết để giảm mức phản xạ tín hiệu radar, bởi vì các loại vũ khí gắn bên ngoài thân máy bay ngay cả khi được chế tạo bằng công nghệ tàng hình vẫn làm tăng tiết diện phản xạ tín hiệu radar của máy bay mang vũ khí và tăng đáng kể phạm vi bị radar phát hiện.

"Đối với Su-57, tên lửa hành trình tầm xa tối tân được thiết kế để bố trí bên trong thân máy bay. Với kích thước nhỏ hơn, tên lửa này có tầm bắn tương đương với những loại tên lửa được sử dụng trên máy bay tầm xa Tu-95MS và máy bay ném bom chiến lược Tu-160”, - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2023
Nga phát triển riêng cho Su-57 tên lửa tầm ngắn vượt trội sản phẩm của Mỹ
Ông cho biết thêm rằng “tên lửa mới đạt được mục tiêu giảm kích thước đáng kể nhờ thiết kế cánh gấp tinh tế một cách hoàn hảo và khả năng bố trí bên trong thân máy bay, cũng như việc sử dụng động cơ phản lực cỡ nhỏ loại mới”
Những tên lửa hành trình phóng từ máy bay có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách từ 600 km trở lên được gọi là tên lửa hành trình hàng không tầm xa. Theo các nguồn tin công khai, trong biên chế vũ khí tầm xa của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, tên lửa hành trình có tầm bắn từ 1000 km đến 6500 km.
Như một nguồn tin khác đã công bố trước đó, máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga đã được bổ sung khả năng sử dụng tên lửa hành trình tầm xa. Việc sử dụng loại tên lửa này trên Su-34 lần đầu tiên được Nga thử nghiệm trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала