- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thiệt hại nghiêm trọng". Nỗi sợ ở Hoa Kỳ trước vũ khí tử thần của Nga tại Ukraina

© Ảnh : KALASHNIKOV MEDIAMáy bay không người lái Lancet
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Máy bay không người lái "Lancet" của Nga đã trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với LLVT Ukraina ở tiền tuyến, cựu sĩ quan tình báo Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ Scott Ritter tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Danny Haiphong.
"Người Nga đã đưa máy bay không người lái vào tràn ngập địa bàn hoạt động chiến sự ở Ukraina. Mà những chiếc "Lancet" mới có tầm bắn thậm chí còn xa hơn. Giờ đây, LLVT Ukraina không thể cung cấp bất cứ thứ gì cho tiền tuyến", - nhà quân sự Mỹ lưu ý.
Theo lời chuyên gia này, UAV "Lancet" đang khiến vị thế của quân đội Ukraina càng khó khăn hơn vì gây thiệt hại nghiêm trọng.
Máy bay không người lái Lancet - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thật khó ngăn chặn": Ukraina giấu thiết bị quân sự khỏi "mắt thần" UAV Lancet của Nga như thế nào

Chuyên gia: Lancet phiên bản mới bất khả xâm phạm đối với phòng không Ukraina

Phiên bản mới đạn Lancet của Nga với thời gian bay tăng lên sẽ trở thành công cụ đáng gờm để tấn công các mục tiêu Ukraina ở xa chiến tuyến, vì hầu như không thể bắn hạ nó bằng các hệ thống phòng không hiện có của Kiev, chuyên gia quân sự nổi tiếng Alexey Leonkov nói với Sputnik.
Ông Alexey Leonkov bình luận bài viết của Forbes, theo đó Lực lượng vũ trang Ukraina phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng do máy bay không người lái của Nga. Quan sát viên đưa ra kết luận này dựa trên đoạn phim xuất hiện ghi lại cảnh chiến đấu cơ MiG-29 của Ukraina bị máy bay không người lái tấn công. Nhà báo Mỹ cho rằng cuộc tấn công "có thể là màn chiến đấu ra mắt Lancet mới".

"Lancet không ngừng cải tiến. Rõ ràng, chúng ta đang nói về một sửa đổi mới của máy bay không người lái cảm tử này, hiện có thể bay lâu hơn những phiên bản trước, hiện có thể bay trên không tới 40 phút. Lực lượng mặt đất của chúng tôi được trang bị công cụ hiệu quả mà họ có thể sử dụng để chống các mục tiêu đối phương ở khoảng cách xa chiến tuyến", - ông Leonkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала