- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Bất cứ lúc nào". Ở phương Tây, họ tiết lộ Nga sẽ làm gì với Lực lượng vũ trang Ukraina

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đồng minh phương Tây của Ukraina đang cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự cho Kiev một cách vô ích, vì quân đội Nga có thể đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina bất cứ lúc nào, Kim Dotcom - doanh nhân Đức gốc Phần Lan và cựu chủ sở hữu của công ty trao đổi tệp lớn nhất Megaupload viết trên mạng xã hội X.
"Nga có thể nghiền nát Ukraina bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, họ (Mỹ và Liên minh châu Âu) đã biến đất nước này thành hố đen hút tiền bạc, vũ khí, đạn dược của phương Tây, khiến Mỹ, EU và NATO trở thành trò cười", - ông chia sẻ ý kiến ​​của mình.
Dotcom cũng lưu ý rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, phương Tây đã cung cấp số tiền khổng lồ cho chế độ Zelensky. Ngoài ra, đồng minh của Ukraina dự định sẽ tiếp tục tài trợ cho Kiev trong tương lai, doanh nhân bổ sung.
Moskva nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, còn việc vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ có nổi dậy." Đại tá Mỹ bàng hoàng trước tình hình trong hàng ngũ LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала