Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Các thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thảo luận việc gửi lực lượng đa quốc gia tới Gaza trong tương lai

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Tư các thượng nghị sĩ Mỹ Chris Van Hollen và Richard Blumenthal đã xác nhận thông báo rằng Hoa Kỳ đang xem xét khả năng gửi lực lượng đa quốc gia đến Dải Gaza sau khi loại bỏ phong trào Hamas của Palestine.
"Có những cuộc thảo luận đang diễn ra liên quan đến khả năng thành lập một lực lượng quốc tế… tuy nhiên vẫn còn là ý kiến sơ bộ và mong manh", - ông Van Hollen tuyên bố với Politico.
Thượng nghị sĩ nói thêm rằng cá nhân ông ủng hộ việc thành lập lực lượng đa quốc gia để tiến vào Gaza như giải pháp tình thế dành cho giai đoạn "quá độ".
Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Blumenthal lưu ý rằng trong chuyến thăm Israel vào tháng 10 năm 2023, phái đoàn Quốc hội Hoa Kỳ đã thảo luận về khả năng đưa lực lượng vũ trang Saudi Arabia vào thành phần đội quân viễn chinh như vậy.
"Tôi không chắc có những cuộc thảo luận tích cực đến thế nào về các binh sĩ Mỹ… Tôi nghĩ rằng có thể là lực lượng quốc tế mà không có sự tham gia của quân nhân Hoa Kỳ", - ông tuyên bố, đánh giá thành phần tiềm năng của lực lượng như vậy.
Bản đồ israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Xung đột leo thang ở Trung Đông đe dọa kinh tế Israel suy thoái nghiêm trọng

Quan điểm của Israel

Trong khi đó, nguồn tin của tờ báo đưa tin Israel sẵn sàng thảo luận về việc tạm dừng hỗ trợ nhân đạo trong khuôn khổ hoạt động chiến sự ở Dải Gaza, nhưng vẫn như trước chưa xem xét việc ngừng bắn. Trước đó, hãng thông tấn Bloomberg dẫn các nguồn tin riêng cho biết Hoa Kỳ và Israel đang tính toán khả năng gửi lực lượng đa quốc gia vào Dải Gaza, trong đó có thể bao gồm cả các quân nhân Mỹ, sau khi "xoá sổ" phong trào Hamas của Palestine.

Liên Hợp Quốc tránh né không trả lời câu hỏi về tính hợp pháp của việc đưa quân Mỹ vào Gaza

Trả lời câu hỏi về việc liệu Liên Hợp Quốc có coi việc đưa quân đội nước ngoài vào Dải Gaza dù không có sứ mệnh cơ bản là hợp pháp hay chăng, phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric chỉ nói:
"Tôi không sửa soạn suy đoán về những gì có thể xảy ra hoặc không xảy ra".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала