Moskva lo ngại việc Mỹ phát triển mạng lưới phòng thí nghiệm sinh học ở châu Phi

© iStock.com / PeopleImagesNguy hiểm sinh học
Nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva lo ngại Hoa Kỳ có thể mở rộng phạm vi địa lý các phòng thí nghiệm sinh học của họ ở châu Phi và sợ rằng người châu Phi không biết đến kết quả nghiên cứu được thực hiện ở đất nước họ. Đây là ý kiến của ông Oleg Ozerov, Đại sứ lưu động BNG Nga, Trưởng Ban thư ký "Diễn đàn Đối tác Nga - Châu Phi" chia sẻ với Sputnik.
Trước đó, chỉ huy Lực lượng phòng thủ bức xạ, hóa học và sinh học thuộc LLVT Nga, Trung tướng Igor Kirillov nói rằng Mỹ đang điều chuyển hoạt động nghiên cứu sinh học lưỡng dụng của họ sang châu Phi. Theo ông, ở CHDC Congo, Sierra Leone, Cameroon, Uganda và Nam Phi đang diễn ra các hoạt động tương tự.

"Tất nhiên là có. Phải nói rằng Mỹ đã triển khai một mạng lưới rộng khắp các phòng thí nghiệm sinh học trên lãnh thổ châu Phi. Đây là khu vực được các nhà khoa học nói chung và sinh vật học nói riêng nhận định là nơi phát sinh các loại virus chính", - Đây là câu trả lời của ông Ozerov cho câu hỏi liệu Moskva có lo ngại việc Mỹ mở rộng phạm vi địa lý cho công tác nghiên cứu sinh học của họ sang các nước khác ở châu Phi hay không.

Dấu hiệu cảnh báo trên cửa phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2023
Phòng thí nghiệm của Hải quân Hoa Kỳ tìm kiếm những căn bệnh có ý nghĩa quân sự
Ông nhấn mạnh rằng người châu Phi không được phép tiếp cận nhiều phòng thí nghiệm trong số đó.
"Người châu Phi chỉ được phép vào một số khu vực nhất định... Kết quả là nhiều quốc gia không có quyền kiểm soát việc nghiên cứu được thực hiện ở nước mình... Họ không biết về những gì sắp xảy ra. Đây là một hiểm họa lớn", - ông Ozerov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала