Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Người đứng đầu WHO gọi tình hình ở Dải Gaza là không thể diễn tả được

© AP Photo / Fatima ShbairNgười Palestine ở Dải Gaza
Người Palestine ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các bác sĩ ở Gaza buộc phải phẫu thuật cho bệnh nhân và những người bị thương mà không gây mê, nhà xác quá tải, tình hình ở khu vực này không thể diễn tả bằng lời, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong cuộc họp báo ở Genève.

"Hơn 21 000 người bị thương và hơn 1,4 triệu người ở Gaza phải di dời. Tình hình thực tế ở Gaza là không thể diễn tả được. Các bệnh viện tràn ngập những người bị thương nằm ngoài hành lang, nhà xác tràn ngập, các bác sĩ đang thực hiện các ca phẫu thuật mà không có thuốc gây mê. Hàng nghìn người đang tìm nơi ẩn náu khỏi các vụ đánh bom, các gia đình chen chúc trong các trường học quá đông đúc, thiếu thức ăn và nước uống, nhà vệ sinh tràn ngập và nguy cơ bùng phát dịch bệnh lây lan”, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói.

Một thành viên của lực lượng phòng vệ dân sự Palestine đang mang theo một cậu bé bị thương ở Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Hamas cảnh báo Mỹ không nên can thiệp vào tình hình ở Dải Gaza
Trước đó, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, tại Dải Gaza, 14 trong số 36 bệnh viện cũng như 2 trung tâm chuyên khoa đã không còn hoạt động do thiếu nhiên liệu, do đình công và bất ổn an ninh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала