Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Số người chết ở Dải Gaza vượt 8,8 nghìn người

© AP Photo / Hatem AliTrẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza
Trẻ em Palestine nhìn từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy do các cuộc không kích của Israel ở Rafah, Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan y tế khu vực cho biết số người chết vì đánh bom vào Dải Gaza đã vượt quá 8 000 người.

Thông báo cho biết: "Hậu quả cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza là 8 805 người thiệt mạng và 22 240 người khác bị thương".

Hơn nữa, trong số những người thiệt mạng có hơn 3,6 nghìn trẻ em.

Nga bàng hoàng trước số liệu về dân thường thiệt mạng tại Gaza

"Chúng tôi bị sốc trước thông tin về cái chết của số lượng lớn dân thường do máy bay Israel ném bom vào một trại tị nạn ở thành phố Jebaliya ở Dải Gaza", - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Năm.

"Chúng tôi một lần nữa nhắc nhở về sự cần thiết của tất cả các bên liên quan tuân thủ các tiêu chuẩn của luật nhân đạo quốc tế, không thể chấp nhận được bất kỳ hành động bạo lực nào chống lại dân thường hoặc tấn công vào các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự", - bà nói thêm.
Người Palestine sau cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabalia: Chúng tôi phải đi đâu? - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Người Palestine sau cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabalia: "Chúng tôi phải đi đâu?"

"Nghĩa trang cho trẻ em": LHQ nêu số nạn nhân vụ pháo kích vào dải Gaza

Khoảng 940 trẻ em mất tích ở Dải Gaza, có khả năng bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, và khoảng 3.450 trẻ em đã thiệt mạng trong ba tuần, người phát ngôn Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc James Elder và người phát ngôn OCHA Jens Laerke cho biết tại cuộc họp báo ở Geneva ngày 31 tháng 10.
Người phát ngôn của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc nói thêm rằng tổ chức của ông cũng có những phát hiện tương tự và "không thể chịu đựng được khi nghĩ đến việc trẻ em bị chôn vùi dưới đống đổ nát khi có rất ít cơ hội đưa chúng ra ngoài".
"Con số này đang tăng lên đáng kể mỗi ngày. Dải Gaza đã trở thành nghĩa trang của trẻ em. Đó là địa ngục trần gian đối với tất cả những người khác. Tuy nhiên, các nguy cơ đe dọa đối với trẻ em còn vượt xa cả bom và súng cối", - ông Elder nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала