Điện Kremlin: Vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" có thể là nguyên nhân dẫn đến chiến tranh

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những hành động như vụ nổ Dòng chảy phương Bắc trong lịch sử có thể trở thành nguyên nhân gây ra chiến tranh, đây là đối tượng cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng phương Tây im lặng, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, cho biết.

"Bạn và tôi không thấy bất kỳ vụ bê bối nào ở đó, mặc dù những hành động này (vụ nổ đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc"), về mặt lịch sử, nó là nguyên nhân gây ra chiến tranh. Hãy tưởng tượng, đây là một cơ sở hạ tầng quan trọng, nhưng tất cả họ đều im lặng. Họ nghĩ rằng điều này đúng. Nhưng điều này là sai", - ông Peskov nói tại cuộc thi Marathon "Kiến thức".

Kinh tế Nga hiện nay

"Những phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden đều nổi tiếng, rằng nền kinh tế Nga "bị xé nát", không còn đồng rúp, vân vân, vân vân. Không đâu. Không hề", - ông Peskov nói trong sự kiện của Hiệp hội "Tri thức" tại triển lãm và diễn đàn quốc tế "Nước Nga"

Sản xuất thiết bị nông nghiệp tại nhà máy Neptun ở Stavropol - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Nga thuộc số ít các nước G20 có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao vào năm 2023

"Bất chấp tình hình rất khó khăn trong 1 năm 9 tháng qua, ý tôi là thời điểm diễn ra Chiến dịch quân sự đặc biệt và việc đưa ra các biện pháp trừng phạt chưa từng thấy trên thế giới đối với chúng tôi, chính phủ của chúng tôi không chỉ cố gắng ổn định tình hình. Bây giờ Bộ Phát triển Kinh tế của chúng tôi dự đoán mức tăng trưởng của nền kinh tế của chúng tôi là 2,8%. Điều này thật tuyệt vời, và điều này thậm chí có thể nằm ngoài dự đoán của chính phủ đó", - ông Peskov lưu ý.

Sự mở rộng của NATO

"Khi NATO được thành lập vào năm 1949, nó được tạo ra như một cỗ máy đàn áp Liên Xô. Một cỗ máy để kiềm chế đất nước chúng ta. Tôi không tách Nga ra khỏi Liên Xô vì chúng tôi là những người kế thừa hợp pháp. Một liên minh được thành lập để kiềm chế chúng ta. Và nó là một cỗ máy được tạo ra cho chiến tranh, để đối đầu", - ông Peskov nói.

Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ Anatoly Antonov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2023
Đại sứ Antonov: Mỹ thực hiện đường lối để NATO xung đột trực tiếp với Nga

"Mỗi lần chúng tôi nói chuyện, khi có chiến tranh, sự mở rộng của NATO, sự tiếp cận của cơ sở hạ tầng quân sự của NATO tới biên giới của chúng tôi, chúng tôi đều nói: Chúng tôi không thích điều này, đừng đến với chúng tôi. Chúng tôi sẽ chịu đựng ở một mức độ nào đó, nhưng không xa hơn. Và 8 làn sóng mở rộng NATO, và sau đó tình hình trở nên không thể chịu nổi, như Tổng thống Putin của chúng tôi đã nói", - ông Peskov lưu ý.

Leo thang ở Trung Đông ảnh hưởng đến Ukraina như thế nào?

Bây giờ thời điểm rất khó khăn đang đến với chế độ Kiev, ông lưu ý.

"Chúng tôi đã nhiều lần nói - và điều này có thể nhìn thấy bằng mắt thường - rằng sự khó chịu đang gia tăng. Thứ hai: trong bối cảnh các sự kiện ở Trung Đông, các ưu tiên đang có chút thay đổi", - ông nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала