Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ít nhất 150 nhân viên y tế thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza

© AP Photo / Abed KhaledIsrael không kích tại khu vự Dải Gaza
Israel không kích tại khu vự Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ít nhất 150 nhân viên y tế đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào Dải Gaza, Bộ Y tế Palestine đưa tin.

Tình hình ở bệnh viện Ai Cập

Bộ trưởng Y tế Ai Cập Khaled Abdel Ghaffar cho biết mỗi ngày các bệnh viện Ai Cập đang tiếp nhận 40-50 người Palestine bị thương từ Dải Gaza.
Hôm thứ Tư, việc sơ tán những người Palestine bị thương từ Dải Gaza đến Ai Cập đã bắt đầu thông qua trạm kiểm soát Rafah. Những người bị thương đang được đưa đến một số bệnh viện ở Bán đảo Sinai.

"Khoảng 40-50 thương vong được báo cáo hàng ngày", - ông Abdel Ghaffar cho biết trong cuộc họp báo ở thành phố El-Arish, được các kênh truyền hình Ai Cập phát sóng.

Ông Abdel Ghaffar lưu ý rằng một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở một số thành phố bên ngoài Bán đảo Sinai, đặc biệt là ở Port Said và Ismailia.
Nhà thờ Chính thống giáo Hy Lạp Thánh Porphyry ở Gaza sau những cuộc tấn công  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Máy bay không người lái của Israel tấn công tổ hợp bệnh viện ở Gaza

Cháy lớn trong bệnh viện ở Gaza có 12.000 người trú ẩn

Bệnh viện tại "Al-Quds" ở Gaza, nơi có 12.000 người đang trú ẩn đã bị bắn phá, như truyền thông đưa tin ngày 29 tháng 10.
Trước đó, ban quản lý bệnh viện "Al-Quds" của Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ Palestine ở thành phố Gaza nhận được cảnh báo từ quân đội Israel về dự định giáng đòn tấn công bệnh viện, nơi ngoài 400 bệnh nhân còn có khoảng 12.000 cư dân vào đây tìm nơi trú ẩn tránh bom.
Người đứng đầu WHO lưu ý rằng yêu cầu của Israel về việc sơ tán bệnh viện "Al-Quds" ở Gaza gây lo ngại vì không thể sơ tán một cơ sở y tế đang đầy những người bị thương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала