Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas gặp Lãnh đạo tối cao Iran

© AP Photo / Office of the Iranian Supreme LeaderNgười đứng đầu Bộ Chính trị Hamas, ông Ismail Haniyeh đã đến thăm nhà lãnh đạo Iran Ali Khamenei
Người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas, ông Ismail Haniyeh đã đến thăm nhà lãnh đạo Iran Ali Khamenei - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – "Người đứng đầu Bộ Chính trị Hamas, ông Ismail Haniyeh đã đến thăm Tehran vài ngày trước, gặp nhà lãnh đạo cách mạng, Ali Khamenei", ông Hamdan nói, kênh truyền hình Lebanon Al Mayadeen dẫn lời ông.
Trong khi đó, Lữ đoàn Al-Qassam (cánh quân của phong trào Hamas Palestine) thông báo họ đã phóng tên lửa về phía thành phố Eilat của Israel, nằm trên bờ Biển Đỏ gần biên giới với Ai Cập và Jordan.
Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC, thành phần của lực lượng vũ trang Iran) - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ý kiến chuyên gia: Liệu Thổ Nhĩ Kỳ và Iran có can dự vào xung đột Trung Đông?

Lãnh đạo tối cao Iran kêu gọi không cung cấp dầu và thực phẩm cho Israel

Các nước Hồi giáo phải dừng ngay lập tức mọi hình thức hợp tác kinh tế và thương mại với Israel, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei nói trong bài phát biểu trước sinh viên ngày 1 tháng 11.

"Điều mà các nước Hồi giáo phải thực hiện ngay lập tức và vô điều kiện để chấm dứt những tội ác mà Israel phạm phải ở Palestine. Việc xuất khẩu dầu và thực phẩm phải bị dừng lại. Các nước Hồi giáo phải dừng mọi hình thức hợp tác thương mại và kinh tế với Israel", - ông nói.

Tuần trước, Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Ebrahim Raisi cáo buộc Israel đã "vượt qua ranh giới đỏ". Trước đó, chính trị gia cũng lưu ý Tehran sẽ không tuân theo cảnh báo của Mỹ về việc không can thiệp vào tình hình xung quanh Dải Gaza. Tuy nhiên, ông bác bỏ cáo buộc cho Iran đứng sau vụ tấn công của Hamas vào Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала