- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngăn chặn luân chuyển quân Ukraina theo hướng Nam Donetsk

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhQuân Nga trên hướng Krasnyi Lyman
Quân Nga trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân Nga "Vostok" đã làm gián đoạn quá trình luân chuyển của lực lượng vũ trang Ukraina về phía nam Donetsk, trưởng trung tâm báo chí của nhóm, Trung tá Oleg Chekhov nói với Sputnik.

"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân "Vostok", với sự hỗ trợ của pháo binh, đã làm gián đoạn cuộc luân chuyển binh lính tại các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các quận Staromayorskogo và phía bắc Pryutnogo. Nhân lực và thiết bị ô tô đã bị tiêu diệt", - sĩ quan này nói.

Trong cuộc phản pháo, kẻ thù đã mất 1 khẩu pháo D-20 đang kéo đi và 5 khẩu súng cối,-Chekhov lưu ý.
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân Nga ngăn chặn 4 nỗ lực luân chuyển quân của Ukraina ở hướng Nam Donetsk
Như ông cho biết: lực lượng tác chiến - chiến thuật và quân sự hàng không, tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tung đòn hỏa lực phá hủy địa điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 72, Lữ đoàn xung kích số 79, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 128 của Lực lượng vũ trang Ukraina.

“Tổng thiệt hại của địch theo hướng này bao gồm: 1 trạm tác chiến điện tử, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 kho tài sản quân sự, hơn 50 binh sĩ và thiết bị ô tô của Lực lượng Vũ trang Ukraina”, - trưởng trung tâm báo chí nêu rõ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала