- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới quân sự Ukraina gửi tín hiệu cấp cứu SOS cho phương Tây vì ê-kip Zelensky bất lực

© AFP 2023 / Aris MessinisQuân nhân Ukraina trên chiếc xe vận tải bọc thép M113 của Mỹ
Quân nhân Ukraina trên chiếc xe vận tải bọc thép M113 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tuyên bố của Tổng tư lệnh quân đội Ukraina Valery Zaluzhny với tạp chí Economist đã là kiểu nỗ lực truyền tải thông tin khẩn cấp tới Hoa Kỳ và châu Âu về tình hình trên tuyến mặt trận, bởi ê-kip Vladimir Zelensky không lắng nghe ý kiến của giới quân sự.
Đó là nhận xét của ông Sergei Krivonos cựu Phó Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraina.
Trước đó, Zaluzhny thừa nhận tình trạng bế tắc trong cuộc xung đột và tuyên bố rằng "chắc hẳn sẽ không thể có bước đột phá sâu và trôi chảy". Theo bài viết trên tạp chí, Kiev và phương Tây mong đợi nhiều hơn từ cuộc phản công của Ukraina.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina nói rằng ông không hy vọng vào đột phá trên chiến trường

Văn phòng Zelensky "điếc đặc", vậy Hoa Kỳ và châu Âu có nghe thấy chăng?

"Như tôi biết rõ về Zaluzhny, điều này chắc chắn làm ông ta khó chịu. Chính sự không hành động từ phía ban lãnh đạo chính trị của đất nước đã khiến Zaluzhny buộc phải lên tiếng và nhấn mạnh vấn đề, bởi nếu tiếng nói của chúng tôi không được lắng nghe trong văn phòng Tổng thống thì ít nhất Nhà Trắng và các nghị viện châu Âu khác cũng có thể nghe thấy", - chính trị gia Krivonos nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Ukraina "Pryamoi".

Theo lời ông này, đây chính là "tín hiệu SOS từ giới quân sự, kêu gọi các đối tác phương Tây tìm đòn bẩy tác động tới ban lãnh đạo chính trị của Ukraina nhằm tạo ra những thay đổi nhất định trong tình hình đang rất khó khăn".
Đồng thời, ông Krivonos loại trừ cuộc đối đầu giữa Zaluzhny và văn phòng của Zelensky.
"Tình hình vốn đã phức tạp đến mức ban lãnh đạo chính trị của đất nước không đưa ra được quyết sách, không khởi động quá trình phân tích những sai lầm có thể khiến chúng tôi mất thêm nhiều lãnh thổ đáng kể", - ông Krivonos bình luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала