Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nhà Trắng phán đoán con đường công danh của Netanyahu sẽ sớm kết thúc

© AP Photo / Gali Tibbon/PoolBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng con đường công danh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sắp kết thúc và đang thảo luận vấn đề này không chỉ trong đội ngũ thân cận của ông mà còn với chính nhà lãnh đạo Israel, báo Politico đưa tin.
Nhà Trắng phán đoán là ông Netanyahu nằm trong số những người bị đồng bào của ông ta cho là phải chịu trách nhiệm về những tính toán sai lầm trong quân sự và chính trị khiến cho phong trào Hamas nắm quyền ở Dải Gaza ngày 7/10 có thể tấn công được vào các cơ sở quân sự và các khu dân cư ở miền nam Israel làm gần 1,4 nghìn người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em, phụ nữ và người già.
“Chính quyền (Mỹ) cho rằng thời gian tại vị của ông Netanyahu sắp kết thúc... Người ta cho rằng có thể Thủ tướng Israel chỉ còn nắm quyền trong vài tháng nữa, thậm chí là chỉ đến khi giai đoạn đầu của chiến dịch quân sự ở Dải Gaza kết thúc”, - tờ báo dẫn nguồn tin từ các quan chức hiện tại và trước đây cho biết.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đảng Likud của Netanyahu tin ông sẽ không còn nắm quyền khi căng thẳng ở Gaza ngày càng leo thang
Theo hai nguồn tin, chính Tổng thống Biden trong cuộc trò chuyện với Netanyahu đã gợi ý rằng ông ta nên suy nghĩ về những bài học sẽ chia sẻ với người kế nhiệm.
"Xã hội Israel cần thấu hiểu điều gì đã xảy ra. Cuối cùng thì trách nhiệm thuộc về thủ tướng", - kênh truyền hình trích dẫn các nguồn tin của mình nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала