Đảng Likud của Netanyahu tin ông sẽ không còn nắm quyền khi căng thẳng ở Gaza ngày càng leo thang

© AP Photo / Jacquelyn MartinThủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Wall Street Journal dẫn lời các đại diện đảng chính trị Likud của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tin ông đang đấu tranh cho sự sống còn chính trị của mình và sẽ không tiếp tục nắm quyền trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel ngày càng tồi tệ.
Ông Netanyahu tham gia chính trị hơn 35 năm. Như ấn phẩm lưu ý, trong thời gian này, ông tạo ra hình ảnh “diều hâu”, sẵn sàng đối đầu với cả Palestine và Iran. Đồng thời, tờ Wall Street Journal viết, cuộc tấn công của phong trào Hamas người Palestine vào ngày 7 tháng 10 đã phá hủy hình ảnh này, vì ở Israel, đây được coi là vụ thất bại về an ninh và tình báo tồi tệ nhất trong 75 năm qua.
Theo thành viên cấp cao của đảng Likud, sự leo thang xung đột đối với ông Netanyahu có nghĩa là "sự kết thúc của trò chơi".
“Bạn sẽ tìm thấy rất ít người nghĩ khác”, ông nói với tờ báo.
Như thành viên cấp cao khác của Likud nói với Wall Street Journal, số phận của ông Netanyahu phụ thuộc vào diễn biến xung đột ở Dải Gaza, nhưng ông khó có thể tiếp tục giữ chức lãnh đạo đảng và Thủ tướng Israel.
Bài báo lưu ý ngay cả khi Israel thắng trong cuộc xung đột, điều này có thể không cứu được sự nghiệp chính trị của ông Netanyahu.
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Netanyahu được chỉ cách đánh bại Hamas trong một ngày

Sai lầm của ông Netanyahu

Trước đó, ông Netanyahu đăng thông điệp lên mạng xã hội X, trong đó tuyên bố ông không được cảnh báo về ý định quân sự của phong trào Hamas của người Palestine trước vụ tấn công ngày 7/10. Sau đó, thủ tướng bị chỉ trích. Lãnh đạo phe đối lập Israel Yair Lapid cho biết ông Netanyahu "vượt qua ranh giới đỏ" khi đổ lỗi cho quân đội và các cơ quan an ninh về những thất bại. Ông Netanyahu đã xóa bài đăng và xin lỗi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала