Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ông Netanyahu được chỉ cách đánh bại Hamas trong một ngày

© AP Photo / Gali Tibbon/PoolBenjamin Netanyahu
Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bằng cách đề nghị đàm phán trực tiếp mà không qua trung gian, Israel sẽ đẩy Hamas vào cái bẫy buộc họ phải công nhận Nhà nước Do Thái hoặc từ chối đối thoại và đặt mình vào thế bất lợi. Đây là quan điểm của cựu sĩ quan tình báo Mỹ Scott Ritter bày tỏ trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

"Israel có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến nảy ngay hôm nay. Tôi sẽ đưa ra công thức. Thủ tướng Netanyahu, nếu ông đang nghe tôi nói thì xin hãy lắng nghe cẩn thận. Hãy chấm dứt ném bom, kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức, cho phép tất cả các chuyến hàng nhân đạo trên thế giới đi vào... Hãy thể hiện mình là vị cứu tinh của người dân Palestine, rồi nói rằng ông sẵn sàng ngồi lại với Hamas để nói về con tin và tù binh”, - Ritter nói.

Theo chuyên gia này, điều kiện chính để đàm phán là không có trung gian hòa giải, điều này, theo Ritter, sẽ buộc Hamas phải công nhận Israel.
Ritter cũng lưu ý rằng ngày nay Israel đang thua trong cuộc chiến về mặt chính trị, vì đây lần đầu tiên trong lịch sử cộng đồng thế giới đứng ra ủng hộ người Palestine. Điều này xảy ra vì mọi hành động của Israel đều trùng khớp với kịch bản ban đầu của Hamas, thế lực mà theo nhà phân tích không thể bị đánh bại khi đối đầu trực tiếp.
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thủ tướng Netanyahu: Israel sẽ thay đổi Trung Đông bằng phản ứng quân sự

“Các vị không thể đánh bại Hamas nếu cố gắng tiêu diệt họ, bởi vì Hamas là một hệ tư tưởng dựa trên khái niệm phản kháng. Các vị càng cố gắng tiêu diệt họ, thì người Palestine sẽ càng sẵn sàng phản kháng mạnh hơn”, - Ritter nói.

Chuyên gia này khuyên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nên phá vỡ kịch bản đó bằng cách đề xuất đàm phán, lưu ý rằng ngay cả khi Hamas từ chối thì họ cũng sẽ mất đi sự ủng hộ đã có được gần đây và một lần nữa sẽ trở thành “kẻ xấu” trong mắt cộng đồng thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала