Bất ngờ lý do vụ bắt cóc bé sơ sinh ở Bình Dương

CC0 / Pixabay / Em bé
 Em bé - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Đăng ký
Công an Bình Dương đã có thông tin ban đầu về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bước đầu xác định, đây không phải là vụ bắt cóc trẻ em có tổ chức.
Báo Tiền phong dẫn nguồn tin cho biết, nghi phạm là một cô gái 18 tuổi. Hiện bé gái sức khoẻ ổn định, đã được đưa về giao lại cho giao đình chăm sóc.

Công an Bình Dương bắt giữ được nghi phạm

Theo tin từ báo Tiền phong, chiều ngày 5/11, Công an TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) thông báo đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm (18 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.
Bước đầu, cơ quan công an xác định Trần Thị Ngọc Thắm nhiều lần mang thai nhưng đều bị sẩy thai. Vì không muốn người nhà phát hiện, ngày 4/11, Thắm đến khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để làm giả đăng kí sinh con.
Tại đây, nghi phạm nảy sinh ý định chiếm đoạt trẻ sơ sinh của người khác. Vào khoảng 17h35 cùng ngày, Thắm mặc áo blouse để giả danh cán bộ y tế rồi đi vào phòng của một gia đình mới sinh con. Tại đây, Thăm nói dối là đến đưa bé sơ sinh đi chích ngừa.
Chặn bắt khẩn cấp đối tượng bắt cóc trẻ em đòi chuộc 2 tỷ đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2023
Khởi tố đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc
Sau đó, nghi phạm mang bé gái sơ sinh ra khỏi bệnh viện, đưa về nhà trọ ở cách bệnh viện gần 50 km, nằm ở xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương).
Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẩn trương vào cuộc điều tra vụ việc.
Đến 22h tối cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP. Thủ Dầu Một đã truy xét, tìm được bé gái cùng Thắm tại nhà trọ.
Nhà chức trách cho biết, sức khoẻ của bé sơ sinh ổn định và đã được trao lại cho gia đình chăm sóc.

Nghi phạm khai gì với công an?

Làm việc với cơ quan công an, Trần Thị Ngọc Thắm khai bản thân đang bị bệnh u nang buồng trứng, từng sảy thai 1 lần, nên khả năng có con rất thấp.
“Do muốn có con và áp lực từ gia đình nên tôi đã nói dối người thân là đang mang thai và khoảng tháng 10/2023 sẽ sinh con”, - báo Tiền phong dẫn lời khai của Thắm.
Nghi phạm cho biết đã ngụy trang có bụng bầu để gia đình tin tưởng. Sau đó, đối tượng nảy sinh ý định đến bệnh viện để tìm, xin con về nuôi. Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, có lúc Thắm muốn từ bỏ ý định nhưng vì áp lực không biết giải thích với người thân thế nào nên cuối cùng, nghi phạm vẫn gạt sản phụ bế bé gái sơ sinh về làm bằng chứng. Dù vậy, Thắm khẳng định không có ý đồ làm hại cháu bé.
Tại bệnh viện, Thăm thấy có bộ đồng phục trắng của nhân viên y tế nên lấy mặc, giả làm y bác sĩ rồi vào phòng sản phụ, nói dối là bế bé gái đi chích ngừa rồi đưa ra khỏi bệnh viện. Khi về tới nơi ở thì bị công an phát hiện.
Khẩn trương phối hợp truy bắt đối tượng bắt cóc bé gái gần 2 tuổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ bắt cóc, sát hại cháu bé 2 tuổi
Lời khai của Thắm cũng phù hợp với thông tin từ phía người nhà bé gái. Theo đó, chị H.T.B. (mẹ bé gái bị bắt cóc) cho biết, sáng 3/11, chị cùng người thân vào phòng 204 khoa Sản dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Đến 13h, chị B. sinh được bé gái nặng 3kg.
“Đến 18h cùng ngày, có một người phụ nữ mặc trang phục màu trắng giống y, bác sĩ đến tự xưng là bác sĩ, yêu cầu tôi trao con gái để đưa đi tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh. Tôi tin tưởng nên đưa con cho người phụ nữ bế đi. Đến 18h30, chưa thấy con gái được đưa trở lại nên tôi chạy đến tìm bác sĩ trực để hỏi. Lúc này, điều dưỡng tên T.T.Q trả lời là không có nhân viên y tế nào tự ý bế em bé đi mà không có sự đồng ý của khoa”, - báo Tiền phong dẫn lời chị H.T.B..
Ngay sau đó, điều dưỡng Q. dã chạy đi hỏi tất cả các phòng trong bệnh viện và được biết không có ai bế bé đi. Một lãnh đạo khoa đã gọi điện thông báo với lực lượng bảo vệ, đề nghị kiểm soát tất cả phương tiện ra, vào bệnh viện.
Đồng thời, bệnh viện cũng trích xuất camera an ninh để tìm người đã bế bé đi. Vụ việc sau đó được trình báo đến Công an phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2023
Chưa đủ cơ sở xác định nghi phạm bắt cóc bé gái 8 tuổi ở Quảng Trị
Đến khoảng 21h hôm qua, khi nghe bác sĩ thông báo phía công an đã tìm được con, chị B. mừng rơi nước mắt.
“Nhận con trong tình trạng khỏe mạnh, tôi bật khóc vì mừng”, - nữ sản phụ chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала