Đồng yên suy yếu, uy tín của Thủ tướng Nhật Bản tuột dốc quá mức trầm trọng

© AP Photo / Kiyoshi Ota/PoolThủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mức độ ủng hộ Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã giảm xuống dưới mức vốn được coi là trầm trọng là 30% - chỉ còn 28,3%, trong khi mức độ không tín nhiệm tăng lên 62%, theo kết quả cuộc khảo sát dư luận do hãng Kyodo thực hiện.
Như vậy, uy tín của Nội các Bộ trưởng Nhật Bản đã giảm 4 điểm phần trăm so với kết quả hồi tháng 10, đồng thời mức độ bất tín nhiệm tăng 5,3 điểm phần trăm.
Cụ thể, 62,5% phản đối một trong những sáng kiến ​​quan trọng của Chính phủ trong khuôn khổ gói kinh tế - cắt giảm thuế một lần 40 nghìn yên (khoảng 268 USD) mỗi đầu người. Những biện pháp kinh tế cũng dự trù các khoản thanh toán cho các gia đình với thu nhập thấp.
Khảo sát được tiến hành qua điện thoại vào ngày 3-5 tháng 11. Không rõ số lượng người tham gia trả lời câu hỏi thăm dò ý kiến.
Đồng yên Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2023
Đồng yen Nhật giảm sát mốc kỷ lục trong 33 năm tác động thế nào đến Việt Nam?

Đã không chỉ một tháng

Tình trạng sụt giảm xếp hạng uy tín của Nội các Bộ trưởng do ông Fumio Kishida đứng đầu đã tiếp diễn trong mấy tháng liền. Theo những dữ liệu khác nhau, ghi nhận kết quả tồi tệ nhất từ ​​​​các cuộc khảo sát dư luận là vào tháng 2 năm nay, khi mức độ ủng hộ dành cho Chính phủ Kishida giảm xuống còn 26%, còn vào tháng 12 năm 2022, mức độ ủng hộ đạt tối thiểu là 25%. Đến tháng 5, trong bối cảnh Thủ tướng Nhật Bản tới Ukraina và loạt sự kiện trong G7 mà Nhật Bản chủ trì năm nay, xếp hạng của Chính phủ được củng cố phần nào, nhưng sau đó lại bắt đầu tuột dốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала