Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Những vụ nổ lớn xảy ra ở Gaza do các cuộc không kích trong đêm của Israel

Đăng ký
Các vụ nổ lớn có thể được thấy ở phía bắc Gaza vào Chủ nhật khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tiếp tục bắn phá khu vực này.
Vào tối thứ Bảy, IDF đã thực hiện một số cuộc không kích vào các khu vực phía bắc và phía tây của Dải Gaza, giết chết hàng chục người trong trại tị nạn Al-Shati và các khu dân cư gần đó. Israel trước đó đã cảnh báo tất cả người dân sơ tán về phía nam.
Nhóm chiến binh Palestine Hamas đã phát động một cuộc tấn công chưa từng có vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10, giết chết khoảng 1.400 người, chủ yếu là dân thường và bắt cóc hơn 200 người, theo các quan chức Israel.
Israel tuyên chiến với nhóm này và 'bao vây hoàn toàn' Gaza, bằng một chiến dịch không kích quy mô lớn mà các quan chức Palestine cho biết đã giết chết hơn 1.500 người trong tuần đầu tiên - và hàng ngàn người khác kể từ đó. Các nhà lãnh đạo Israel thề sẽ 'xóa sổ' Hamas khi bắt đầu cuộc tấn công trên bộ.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng các địa điểm và cơ sở hạ tầng của Hamas đã bị nhắm mục tiêu trong phản ứng. Tuy nhiên, các chuyên gia Liên Hợp Quốc cảnh báo phản đối “sự trừng phạt tập thể” đối với người dân Gaza, trước khi dự đoán về một “cuộc khủng hoảng nhân đạo” và sau đó tuyên bố rằng “địa ngục đang đến” với khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала