Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lý do Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Trung Đông?

Tàu ngầm hạt nhân USS Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ đã cử một tàu ngầm hạt nhân đến khu vực Vịnh Ba Tư để khoa trương khả năng kiềm chế Iran, Bloomberg đưa tin, dẫn lời các quan chức tại Lầu Năm Góc.

"Lầu Năm Góc đã triển khai tàu ngầm hạt nhân USS "Florida" tới khu vực Vịnh Ba Tư trong bối cảnh Mỹ phô diễn sức mạnh để kiềm chế Iran", - theo tin tức từ cơ quan thông tấn.

Hôm thứ Hai, Bộ Tư lệnh Trung ương (CENTCOM) báo cáo rằng tàu ngầm lớp Ohio của Mỹ, chạy bằng năng lượng hạt nhân và tên lửa hành trình Tomahawk, đã đến Trung Đông.
Trước đây, hồi đầu tháng 4, có thông tin cho biết: tàu ngầm "Fateh" của Hải quân Iran đã ép tàu ngầm hạt nhân "Florida" của Mỹ nổi lên ở eo biển Hormuz. Hải quân Iran tuyên bố rằng tàu ngầm "Florida" đã nhận được những cảnh báo cần thiết, do đó nó đã thay đổi lộ trình, bất chấp tuyên bố của Mỹ về việc tàu ngầm không hiện diện trong khu vực này.
Khói khắp Gaza sau cuộc tấn công trả đũa của Israel 7 tháng 10 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Quốc phòng Iran đưa ra tối hậu thư cho Mỹ

Phát hiện tàu sân bay Mỹ "Dwight Eisenhower" ở Địa Trung Hải trên đường đến Trung Đông

Trước đó, tàu sân bay Mỹ "Dwight Eisenhower" đã được các nhà quan sát tàu và nhà phân tích tình báo phát hiện ở biển Địa Trung Hải sau khi đi qua eo biển Gibraltar trên đường đến Trung Đông, Stars and Stripes đưa tin, với tham chiếu đến các nhân chứng và nhà phân tích.
Trước đó, tàu sân bay ''Gerald Ford'' của Mỹ cùng nhóm tấn công đã hiện diện ở phía đông Địa Trung Hải.
"Việc tàu "Eisenhower" tiến vào Địa Trung Hải đã được các nhà quan sát tàu và các nhà phân tích tình báo đưa vào văn bản với các nguồn mở trên mạng xã hội X", - ấn phẩm viết và trích dẫn một số bức ảnh về tàu Eisenhower đăng trên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала