- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Zelensky bắt đầu cuộc chiến chống lại giới lãnh đạo quân sự của chính mình

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang "có xung đột" với các tướng lĩnh của mình, theo Asia Times cho biết.

"Ông ấy trừng phạt tư lệnh quân đội Valery Zaluzhny, người nói với tờ The Economist tuần trước "có lẽ sẽ không có bước đột phá nào", - bài báo viết.

Theo Stephen Bryan - tác giả bài báo, Tổng thống Ukraina không thể nhận được vũ khí mới và các khoản tiền mặt thường xuyên từ phương Tây, do "quảng cáo" sự bế tắc ở mặt trận. Những tuyên bố mơ hồ của người đứng đầu nhà nước chỉ làm tình hình thêm trầm trọng.
Theo chuyên gia, ông Zelensky chỉ có hai cách để giải quyết vấn đề hiện tại: thay đổi đường lối mà ông đang thực hiện, hoặc chờ đợi điều không thể tránh khỏi.
Quân nhân Ukraina trên chiếc xe vận tải bọc thép M113 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giới quân sự Ukraina gửi tín hiệu cấp cứu SOS cho phương Tây vì ê-kip Zelensky bất lực

Không hy vọng vào đột phá trên chiến trường

Tổng tư lệnh quân đội Ukraina Valery Zaluzhny thừa nhận bế tắc trong xung đột và nói rằng ông không hy vọng vào bước đột phá, mặc dù theo "sách giáo khoa của NATO" thì Lực lượng vũ trang Ukraina lẽ ra đã "chiến đấu" ở Crưm.
"Có lẽ, sẽ không có một bước đột phá sâu và đẹp nào", - Tạp chí Economist trích dẫn lời ông Zaluzhny trong bài viết trên trang web.
Theo lời ông Zaluzhny, cần phải có một bước nhảy vọt đáng kể về công nghệ để phá vỡ tình trạng bế tắc. Cần lưu ý rằng cả Kiev và phương Tây đều mong đợi nhiều hơn từ cuộc phản công của Ukraina: ông Zaluzhny đã không thể hiện được tốc độ tiến quân ấn tượng, mà theo sách giáo khoa của NATO, đáng lẽ phải là khoảng 30 km mỗi ngày.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала