Ủy ban châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc Ukraina và Moldova gia nhập EU

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Châu Âu (EC) khuyến nghị bắt đầu đàm phán việc gia nhập EU với Ukraina và Moldova, đồng thời đặt điều kiện áp dụng khuôn khổ đàm phán với việc Kiev và Kishinev phải đáp ứng một số điều kiện, theo nội dung văn bản khuyến nghị của EC.
Được biết, Ủy ban đưa ra khuyến nghị dựa trên đánh giá về tiến độ thực hiện các mục tiêu cải cách đặt ra trước đó của Kiev và Kishinev.
"Ủy ban khuyến nghị Hội đồng nên bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập với Ukraina... và Moldova", - tài liệu nêu rõ.
Quyết định chính thức bắt đầu quá trình đàm phán sẽ được các nguyên thủ quốc gia và chính phủ thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels vào ngày 14-15 tháng 12. Quyết định này phải được tất cả các thành viên hiện tại của Liên minh châu Âu nhất trí đưa ra.
Đồng thời, EC chỉ ra việc đưa ra khuôn khổ đàm phán được thực hiện với việc Kiev và Kishinev phải đáp ứng một số điều kiện.
Đặc biệt, đối với Ukraina, điều này bao gồm việc tiếp tục cuộc chiến chống tham nhũng, thực hiện cải cách để bảo vệ quyền các dân tộc thiểu số; đối với Moldova - bao gồm việc tiếp tục cải cách tư pháp, cuộc chiến chống tham nhũng và "phi tập trung hóa".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky biết về triển vọng mờ mịt của Ukraina gia nhập EU

Còn phải làm rất nhiều việc để có thể gia nhập EU

Vào tháng 10, Cao uỷ Ngoại giao EU Josep Borrell tuyên bố với tờ báo Pais của Tây Ban Nha rằng Kiev còn rất nhiều việc phải làm để đươc làm thành viên của Liên minh châu Âu.
"Đây là thách thức. Công việc phải làm trong quá trình để hoà nhập thích ứng với khối liên minh là rất lớn", - ông Josep Borrell tuyên bố để trả lời cho câu hỏi trong thời gian dạo quanh Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала