- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky biết về triển vọng mờ mịt của Ukraina gia nhập EU

© AFP 2023 / OLEG PETRASYUKTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Zelensky tiếp tục kêu gọi tăng cường đàm phán về việc Ukraina gia nhập Liên minh châu Âu, nhưng ông nhận thức rõ rằng không có triển vọng, nhà báo Barbara Ertel của Tageszeitung (TAZ) cho biết.
Đánh giá cơ hội gia nhập EU của Ukraina, bà nhấn mạnh rằng Zelensky đã nhận thức được sự vô vọng của chính sách như vậy kể từ khi bắt đầu xung đột, nhưng vẫn “nã đạn” từ tất cả các loại súng, cả trực tiếp lẫn qua liên kết video”.
Đồng thời, Ertel tin rằng, Zelensky “đủ thông minh” để hiểu rằng Kiev “cách xa thực tế châu Âu đến mức nào, nói một cách nhẹ nhàng”.

“Chẳng phải là những người nắm quyền liên tục nói rằng sẽ không có cách tiếp cận đặc biệt nào đối với Ukraina, ngay cả khi so sánh với những người nộp đơn xin gia nhập EU khác, chẳng hạn như Moldova?” – nhà báo đặt câu hỏi.

Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức: EU cần thay đổi các ưu tiên trong ngân sách châu Âu để hỗ trợ tiếp theo cho Kiev

Những lo ngại về vị thế của phương Tây

Ngoài ra, các cuộc đàm phán gia nhập có thể kéo dài - “trong nhiều thập kỷ, nếu cần thiết”, vì vậy, tác giả tin rằng triển vọng hội nhập châu Âu không nên được đánh giá quá cao bởi Kiev như một công cụ gây động lực cho người Ukraina.
Bà Ertel lưu ý rằng hiện nay, khi sự chú ý của cộng đồng thế giới tập trung vào Trung Đông, Zelensky có thể có những cân nhắc khác.
Do đó, đằng sau lời kêu gọi của người đứng đầu chế độ Kiev chấp nhận Ukraina vào EU, có thể là do lo ngại rằng phương Tây có thể xem xét lại các cam kết quân sự của mình, nhà báo của TAZ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала